<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto เริ่มฟื้น ! หลังร่วงแตะระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้มูลค่าตลาด Crypto ดูเหมือนว่าจะมีการฟื้นตัวกลับขึ้นบางส่วน หลังจากที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

จากกราฟรายสัปดาห์แสดงให้เห็นว่า มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมหรือ ‘TOTALCAP’ นั้นได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 2.96 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมาและร่วงดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ 1.92 ล้านดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ของวันที่ 4 ธันวาคม  ก่อนที่จะดีดฟื้นตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วภายหลังจากนั้น

ที่น่าสนใจก็คือ การฟื้นตัวนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ TOTALCAP มีการทดสอบแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1.85 – 2.07 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับ Fib retracement ที่ 0.5 – 0.618  

พร้อมกันนี้ตัวชี้วัดทางเทคนิคอื่น ๆ เช่น  MACD ยังแสดงให้เห็นถึงการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ย บ่งชี้ให้สัญญาณการกลับมาของแนวโน้มขาขึ้น

ในทำนองเดียวกัน RSI ก็มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 45 และเบรคทะลุเส้นแนวโน้มขาลงที่ก่อตัวขึ้น นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง @AltstreetBet ได้แชร์กราฟ TOTALCAP บนทวีตของเขา พร้อมว่าตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.6 ล้านล้านดอลลาร์ นั้นอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน TOTALCAP มีแนวต้านสำคัญรออยู่ที่ใกล้กับระดับ 2.37 ล้านล้าน ซึ่งก่อตัวขึ้นแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมจากมากไปน้อย แต่ถ้าหาก TOTALCAP สามารถเบรคทะลุแนวต้านนี้ได้สำเร็จ แนวต้านสำคัญต่อไปจะรออยู่ที่ 2.63 ล้านล้านดอลลาร์