<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com เผยวิจัยใหม่คาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามเอกสารที่เผยแพร่บนหน้าวิจัยของเว็บไซต์ Crypto.com ทีมวิจัยเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลกคาดการณ์ว่า Crypto จะได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนใดภาคหนึ่ง

ประการแรก เว็บเทรดคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ใช้ Crypto ในต่างประเทศจะพุ่งถึงระดับ ” 1 พันล้านคนภายในสิ้นปี 2022″

“ประชาชาติจะไม่สามารถเพิกเฉยต่อการความสนใจ Crypto ที่เพิ่มสูงขึ้นของประชาชนได้อีกต่อไป”

เราคาดว่าประเทศที่พัฒนาแล้วจะกำหนดกรอบกฎหมายและภาษีที่ชัดเจนให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล

ในขณะเดียวกัน ประเทศจำนวนมากขึ้นกำลังเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและเงินเฟ้อ และในที่สุดประเทศเหล่านี้อาจนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามรอยเอลซัลวาดอร์”

สำหรับเรื่องต่อมา ทีมวิจัยของ Crypto.com คาดการณ์ว่า Crypto จะกลายมาเป็นทางเลือกของพอร์ตการเงินแบบดั้งเดิม

“Crypto จะกลายมาเป็นสินทรัพย์ทางเลือกสำหรับพอร์ตการลงทุนแบบดั้งเดิม คริปโต ETF ตัวแรกที่เปิดตัวในปีนี้ได้รับการตอบสนองต่อความต้องการที่เหนือความคาดหมาย สิ่งนี้บ่งชี้แล้วว่าการใช้คริปโตในแวดวงอุตสาหกรรมการเงินกำลังจะเกิดขึ้นตามมาในเร็ว ๆ นี้  

สถาบันการเงินและธนาคารแบบดั้งเดิมเช่น Morgan Stanley, Citi, Goldman Sachs, JP Morgan, E&Y, Bank of America และ Credit Suisse กำลังมองหาความร่วมมือกับกระดานแลกเปลี่ยน crypto เพื่อรวม crypto เข้ากับบริการหลักของพวกเขา นับตั้งแต่การชำระเงินไปจนถึงการโอนเงินและการลงทุน”

ทีมวิจัยของ Crypto.com คาดว่าการยอมรับ crypto ที่เพิ่มขึ้นนั้นส่วนหนึ่งเกิดมาจากตัวเร่งปฏิกริยาที่สำคัญในภาค crypto โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ NFT, เกมบล็อคเชนและ metaverse

“Metaverse ได้เติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้ ซึ่งนำไปสู่วิวัฒนาการในวัฒนธรรมออนไลน์ผ่าน NFT, การเล่นเกม และอัตลักษณ์ออนไลน์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นประตูที่เปิดสู่การยอมรับ crypto ในทั่วโลก”

เราคาดการณ์ว่า GameFi/Play-to-Earn จะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนการยอมรับให้กับ crypto ในกระแสหลัก สตูดิโอเกมแบบดั้งเดิมจะเริ่มแข่งขันกันมากขึ้นเพื่อรวมองค์ประกอบเหล่านี้เข้ากับบริการแบบดั้งเดิมของพวกเขา

การประกาศรีแบรนด์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Facebook ได้จุดประกายความสนใจให้กับ Metaverse และสร้างการทำงานร่วมกันในภาคส่วนนี้  และเราคาดว่าจะมีการดำเนินการอื่น ๆ เกิดขึ้นตามมาอีกเป็นจำนวนมาก