<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk หัวเราะลั่น หลังเกมชื่อดัง “DOOM II” ประกาศเปิดตัว Mod ใหม่เพื่อล้อเลียนแนวคิดของ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาสร้างความฮือฮาให้กับชุมชน Twitter อีกครั้งหนึ่ง โดยมาคราวนี้เขาได้แสดงอิโมจิที่กำลังหัวเราะ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่า เขาชอบแนวคิดล่าสุดของเกมยิงปืนภาพบุคคลที่ 1 อย่าง “DOOM II” ที่ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Mod ใหม่เพื่อล้อเลียนแนวคิดของ NFT

ตามที่รายงานของ Niche Gamer , Mod ใหม่นี้จะแทนที่ศัตรูทั้งหมดในเกมด้วยรูปภาพ NFT จากคอลเล็กชัน ‘Bored Ape Yacht Club’ ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นที่เพิ่งทำยอดขาย NFT แซงหน้า CryptoPunks ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

และแทนที่จะเป็นยิงศัตรูในรูปแบบเดิม ๆ เหมือน Mod ตัวอื่น ๆ  ผู้เล่นจะต้องถ่ายรูปเพื่อฆ่าเหล่าลิง Bored Ape Yacht Club นี้แทนและรับเงินเป็นจำนวนมหาศาล

Mod นี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นมุขตลกและใช้ล้อเลียนกลุ่มคนที่ชื่นชอบศิลปะ NFT เพื่อโต้แย้งว่า จริง ๆ แล้ว ศิลปะ NFT นั้นไร้ค่า เพราะทุกคนสามารถดาวน์โหลดภาพมันได้ฟรีบนอินเทอร์เน็ต  

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Musk ออกมาหัวเราะเยาะเย้ยแนวคิด NFT ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน โดยเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ Musk ได้โพสต์ภาพมีมของจิตแพทย์ที่กำลังถามลูกค้าว่า เขากำลังเห็นภาพหลอนหรือเพ้อฝันเกี่ยวกับ NFT หรือไม่ นอกจากนี้ Musk ยังพูดติดตลกเกี่ยวกับ NFT อีกด้วยว่า “jpeging the dollar”