<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสู้ MMA ชื่อดัง Kevin Lee ยอมเซ็นสัญญากับ Eagle FC หลังได้ยินว่ามีค่าเหนื่อยให้เป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“การรับค่าเหนื่อยเงินเป็น Bitcoin โดยที่ไม่มีใครแย้งผมเลย ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการตัดสินใจของผม” Kevin Lee นักสู้ MMA กล่าวถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยอมเซ็นสัญญาร่วมกับ Eagle FC

นักสู้ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชื่อดัง Kevin Lee กล่าวว่า เหตุผลหลัก ๆ ในการตัดสินใจร่วมเซ็นสัญญากับค่ายใหม่ก็เพราะเรื่อง Bitcoin (BTC) ล้วน ๆ

ตามรายงานของสำนักข่าว MMA BJ Penn รายงานว่า Eagle Fighting Championship (Eagle FC) ค่ายมวย MMA สัญชาติรัสเซียจะจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ Lee เป็น Bitcoin ในสัญญาขึ้นชกทั้งหมด 4 ไฟท์ และนักมวย MMA รายนี้เป็นสาย HODL มาตั้งแต่ก่อนตลาดกระทิงในปี 2017 และหลังจากนั้นก็ใช้กำไรบางส่วนเพื่อจ่ายค่าผ่าตัดหัวเข่า “การได้รับเงินเป็น Bitcoin โดยที่ไม่มีใครโต้แย้งผมเลยถือเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจของผมที่จะเซ็นสัญญากับ Eagle FC Lee กล่าว “มันทำให้ผมมีความมั่นคงทางการเงินและจะทำให้ผมชกได้ดีขึ้นด้วย”

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขค่าเหนื่อยในการเซ็นสัญญากับ Eagle FC ไม่ได้รับการเปิดเผย แต่ก่อนหน้านี้ Lee เคยได้รับรายได้สูงถึง $280,000 จากการขึ้นชกกับ Tony Ferguson ในรายการของ UFC

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม Lee บอกใบ้เป็นนัย ๆ ว่า Eagle FC จะจ่ายเงินมากกว่าที่เขาได้รับ ในขณะที่อยู่ภายใต้สัญญากับค่าย UFC นั่นความหมาย Lee จะต้องได้รับเงินมากกว่า 5.86 BTC หรือมากกว่านั้นตามเรทราคา Bitcoin ในปัจจุบัน

Lee เป็นที่รู้จักกันในฉายา The Motown Phenom ถูกห้ามขึ้นสังเวียนเป็นเวลา 6 เดือนและยังโดนปรับเงินอีกจำนวนหนึ่ง หลังจากตรวจพบเจอยา Adderall ในร่างกายของเขา

ภายหลังจากที่เขาหมดสัญญากับ UFC , Eagle FC ก็พยายามดึงตัวเขาเข้าทีม โดยการต่อสู้ครั้งแรกของเขาภายใต้สัญญาของ Eagle FC คาดว่าจะเป็นการขึ้นชกกับ Diego Sanchez ในวันที่ 11 มีนาคม 2022

UFC ได้ทำเจาะลึกถึงผลประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทด้าน crypto และ blockchain
โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม  UFC ได้ลงนามในข้อตกลงระยะยาว 10 ปีที่มีมูลค่ากว่า 175 ล้านดอลลาร์กับเว็บเทรด Crypto.com รวมถึงการเปิดตัว NFT (Non-fungible Token) ของ UFC ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

ดูเหมือนว่านักสู้ MMA ชื่อดังส่วนใหญ่จะแสดงความสนใจใน BTC และเหรียญอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจาก Jon Fitch ได้กลายเป็นนักสู้ MMA คนแรกที่ได้รับค่าเหนื่อยเป็น Bitcoin ในปี 2015 ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อปีที่แล้ว Eddie Alvarez อดีตแชมป์ UFC ยังเปิดเผยด้วยว่าเขาได้ซื้อ Bitcoin เป็นการลงทุนส่วนตัว ในขณะที่ Ben Askren ได้ซื้อเหรีัยญ Litecoin (LTC) และสนับสนุนการ Halving ของ Bitcoin ในรอบล่าสุด

ที่มา cointelegraph