<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Block.One เชื่อราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $200,000 ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อาจมีตัวเลขพุ่งแตะ 5 หลักในปีหน้า และอาจแตะระดับ $200,000 ในช่วงสั้น ๆ อันเป็นผลมาจากวิกฤตเศรษฐกิจของโลก กล่าวโดย Brock Pierce ผู้ร่วมก่อตั้ง Block.One และอดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 

Pierce เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวงการคริปโต และบทบาทหน้าที่ของเขายังเชื่อมโยงกับโปรเจกต์คริปโตชั้นนำหลายโครงการ เช่น Block.One และ Tether นอกจากนี้เขายังเคยสมัครตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2020 อีกด้วยก็ไม่เป็นผลสำเร็จ 

ก่อนหน้านี้ Pierce เคยทำนายเอาไว้ว่ าราคา Bitcoin จะพุ่งถึงระดับ 1 แสนดอลลาร์ภายในสิ้นปี และปัจจุบันเหลือเวลาอีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง ก่อนที่ปีนี้จะจบลง แต่ราคา BTC ก็ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ นั่นหมายความการคาดการณ์ของเขาจะไม่กลายเป็นความจริง อย่างไรก็ตาม Pierce ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ Bitcoin

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Fox Business เขาได้สรุปสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน พร้อมชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯได้พิมพ์เงินดอลลาร์ขึ้นมาเป็นจำนวนมากเกินไป และอัตราเงินเฟ้อก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งนี่จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นในปีหน้า

“ผมจะไม่แปลกใจเลย ถ้าเห็นราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ และมันอาจพุ่งไปไกลถึงระดับ $200,000 เลยด้วยซ้ำในชั่วขณะหนึ่ง”

อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่า bitcoin ไม่ถือเป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม เนื่องจากมันมีความผันผวนในระดับรูปและยังไม่ได้รับการกำกับดูแลอย่างชัดเจน แต่ถึงอย่างนั้นผลตอบแทนของมันก็ได้ดึงดูดนักลงทุนให้ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับทองคำและอสังหาริมทรัพย์

ที่มา cryptopotato