<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมเหรียญ Crypto ถึงสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมหนังโป๊ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังได้รับโอกาสในปีนี้เมื่อ OnlyFans ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับคอนเทนต์ผู้ใหญ่ได้ออกมาประกาศว่าจะแบนเนื้อหาทางเพศที่โจ่งแจ้งอุตสาหกรรมคริปโตและ Porn จึงได้ร่วมกันแสดงให้เห็นว่าการควบรวมกิจการเพื่อให้ทำกำไรได้มากขึ้นนั้นมันเพิ่งจะเริ่มต้น

ตามรายงานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา OnlyFans ได้ตัดสินใจที่จะปิดเนื้อหา 18+ ที่โจ่งแจ้งทั้งหมดเนื่องจากแรงกดดันจากธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงินที่จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่และการแบนก็มีผลบังคับใช้ทันทีหลังจากวันนั้นโดยมีการอ้างว่าแพลตฟอร์มมี “ความจำเป็นในการรับรองที่ปลอดภัย” จากธนาคาร

ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงได้บอกกับ Time ว่าธนาคารปฏิเสธการชำระเงินที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาผู้ใหญ่

พวกเขากล่าวว่า “ทาง OnlyFans ยังยืนกราน ที่จะใช้งานมันต่อ” แต่สิ่งที่พวกเขาทำก่อนหน้านี้คือการพยายามตีตัวออกห่างอุตสาหกรรมหนังโป๊ และไปเปิดตัวบริการ stream ที่ไม่อนุญาตเนื้อหา 18+

วิธีการชำระเงินนั้นเป็นปัญหาสำหรับผู้สร้างสื่อลามกมาหลายปี ผลกำไรของพวกเขามักเป็นเงินที่ถูกแช่เอาไว้นำมาซึ่งการสูญเสียมหาศาลและเนื่องจากการไม่มีการคุ้มครองและสนับสนุนมากสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับบริการทางเพศพวกเขาจึงจำเป็นต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อกลโกง

ดังนั้นการไม่เปิดเผยตัวตนและกระเป๋าดิจิทัลที่ปลอดภัยจึงเหมาะกับอุตสาหกรรมนี้โดยผู้สร้างและผู้ผลิตจำนวนมากเริ่มพบว่าคริปโตนั้นคือทางออกของปัญหา

Crypto ไม่ใช่สิ่งเดียวที่มีชื่อเสียงในทางไม่ดี

Crystobal Medoza ผู้ผลิตและผู้ร่วมสร้างสื่อสำหรับผู้ใหญ่ชั้นนำในอาร์เจนตินาที่ชื่อ “My Bad Reputation” เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้คริปโตเพื่อความมั่งคั่งทางการเงินและโอกาสที่มากขึ้นเขาให้ความเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ส่วนตัวทำให้เราได้ดูอุตสาหกรรมที่คนชื่นชอบบริโภคแต่พยายามไม่สนับสนุน

แพลตฟอร์มใหม่ ๆ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นการเชื่อมโยงกันของสื่อผู้ใหญ่และคริปโตช่องทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกฝ่ายหากต้องการประสบความสำเร็จจะต้องเรียบง่าย, ปลอดภัยและใช้งานได้ดี

Medoza ได้กล่าวว่าแพลตฟอร์มสื่อผู้ใหญ่รายใหญ่ได้มีการนำ crypto มาใช้แล้ว (จ่ายเป็น Bitcoin และ USDT) ซึ่งตรงกันข้ามกับบริการชำระเงินอื่น ๆ ที่มีข้อจำกัดมากและการใช้งานนั้นมาพร้อมความยุ่งยากและมีคข้อเสียมากเกินไป

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มเนื้อหาผู้ใหญ่ที่มีขนาดเล็กนั้นยังไม่มีการนำคริปโตมาใช้นั่นจึงเป็นปัญหาใหญ่ที่มีค่าธรรมเนียมมหาศาลในการแปลงเงินของผู้สร้างเป็นทรัพย์สินดิจิทัล

เขากล่าวเสริมว่าผู้สร้างสื่ออนาจารนั้นมักได้รับผลกระทบจากธนาคารซึ่งเขาอ้างว่าบัญชีของหลาย ๆ คนนั้นถูกปิดไปและระงับเงินของพวกเขาเมื่อทราบว่าที่มาของรายได้นั้นมาจากสื่ออนาจาร

เขาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแบนเนื้อหาผู้ใหญ่ใน OnlyFans โดยอ้างว่าแพลตฟอร์มนั้นมีสื่ออนาจารจำนวนมากเริ่มปรากฎขึ้นและพยายามจะแย่งชิงตลาดที่ทำเงินได้มหาศาล

“มักจะมีใครซักคนเดิมพันกับตลาดนี้เสมอเพราะมันทำกำไรได้มหาศาลในตอนท้าย OnlyFans ถอยหนึ่งก้าวเพราะพวกเขารู่้ว่าพวกเขาเสียเงินมากเกินไปและผู้สร้างรายอื่น ๆ จะเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็ว”

Mendoza กล่าวว่าช่องเนื้อหาผู้ใหญ่ของเขานั้นรับชำระผ่าน Binance และนั้นเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเนื่องจาก “ไม่มีการตั้งคำถามว่ารายได้มาจากไหนไม่มีปัญประเภทหรือศีลธรรมเกี่ยวกับวิธีที่เราทำเงินได้” บวกกับพวกเขาสามารถแลกเปลี่ยนได้ง่ายดาย

นอกเหนือจากการใช้คริปโตเป็นวิธีการชำระเงินที่ดีกว่าแล้วยังช่วยให้พวกเขาลงทุนเล็กน้อยผ่านการซื้อขายและการถือครอง

“มีผู้คนจำนวนมากในอุตสาหกรรมนี้ยังไม่ทราบวิธีการใช้ Crypto เป็นช่องทางการชำระเงินและการบริหารจัดการ”

“ผมคิดว่า (พวกเขา) จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากคริปโตไม่ว่าจะค่าคอมมิชชั่นที่ต่ำและสามารถคุมรายได้ของตัวเองได้อย่างเต็มที่”

เขากล่าวว่ามีโปรเจกต์ใหม่ ๆ มากมายที่อ้างว่ามีการเชื่อมโยงเนื้อหาผู้ใหญ่กับคริปโตแต่บางโปรเจกต์ก็เป็นโปรเจกต์หลอกลวงและผู้สร้างต้องระมัดระวังและเริ่มให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์