<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยว่า Dogecoin นั้นจะเป็นสกุลเงินของดาวอังคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk นั้นยังคงคลั่งไคล้ในเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดเก็บ Lex Fridman นั้นทาง Elon ได้พูดถึงสาเหตุว่าทำไมเขาถึงชอบ Dogecoin มากกว่า Bitcoin 

Dogecoin เป็นสกุลเงินที่ดีที่สุดที่เขาเคยพบเคยเห็น

Elon Musk อดีตผู้บริหารของ Paypal ได้แสดงความเห็นว่า Dogecoin เป็นผู้นำในด้านการเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงความเห็นในลักษณะนี้เขาเพิ่งทำแบบนี้กับการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Times ในฐานะบุคคลแห่งปีของนิตยสาร

Elon บอกกับ Lex Fridman ว่าเขาเชื่อว่าดาวอังคารจะต้องขับเคลื่อนไปด้วยคริปโตโดยอวยว่า Dogecoin นั้นจะเป็นสกุลเงินที่เป็นไปได้เขากล่าวประกาศหลังจากที่มีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับการมนุษย์ไปสู่ดาวอังคารในปี 2026 อย่างไรก็ตาม Elon กล่าวว่าการเลือกสกุลเงินจะถูกปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนที่อยู่บนดาวอังคารและเขาเสริมว่า “จะเป็นสิ่งที่เป็นท้องถื่นบนดาวอังคาร”

การสนทนานั้นทำให้ Elon นั้นพูดถึงสถานะทางการเงินที่ย่ำแย่ของระบบการเงินและพูดถึงสกุลเงินคริปโตนั้นคือทางออกของปัญหา “ข้อผิดพลาดที่ก่อขึ้นโดยรัฐบาลที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น” เขาพูดถึงความยากลำบากในการรักษาฐานข้อมูลนั้นเหมือนกับการใช้อำนาจตามอำเภอใจของรัฐบาลในการพิมพ์เงินเพิ่ม

เขากล่าวต่อไปว่าในขณะที่ Bitcoin นั้นเขามาแก้ปัญหาตรงนี้ปริมาณธุรกรรมที่ต่ำและค่าธรรมเนียมที่สูงทำให้ใช้งานไม่ได้ในฐานะสกุลเงินและเป็นเหมือน store of value มากกว่า ในทางกลับกัน Dogecoin นั้นสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้มากกว่าและค่าธรรมเนียมก็ต่ำ

Elon ยอมรับว่าโซลูชั่นเลเยอร์ 2 เช่น Lightning Network นั้นเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนั้นซึ่งมีการใช้ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น El Salvador อย่างไรก็ตามเขาอธิบายเพิ่มเติมว่าลักษณะภาวะเงินฝืดของ Bitcoin สนับสนุนให้ผู้คน “ถือครอง” ไม่ใช่ใช้จ่ายโดยเขาระบุว่านั่นไม่ใช่คุณสมบัติของสกุลเงิน Elon กล่าวเสริมว่าการออกแบบตัวเลขที่คงที่สำหรับอัตราเงินเฟ้อของ Dogecoin จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องทำให้เงินเฟ้อ

Elon ลงเรือลำเดียวกันกับ DOGE

Elon Musk นั้นยังคงเป็นแกนนำของ Dogecoin ในปีนี้เขาใช้แพลตฟอร์มของ Twitter รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ล่าสุดเพื่อโปรโมตเหรียญหลายคนมองว่าความสนใจในตัวเหรียญจาก Elon นั้นเพิ่มขึ้น

Elon ได้จัดโพลบน Twitter ในทวีตเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อนจนถึงช่วงก่อนถึงเริ่มปีนี้เพื่อถามแฟน ๆ ของเขาว่าต้องการใช้ DOGE สำหรับการชำระเงินกับ Tesla หรือไม่โดยเปิดเผยว่าทางบริษัทจะเริ่มรับเหรียญบางรายการในทวีตเมื่อสองสัปดาห์ก่อน.

“Tesla จะเริ่มทำการรับชำระด้วย DOGE และรอดูว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร”

การสนับสนุน DOGE ของ Elon นั้นไม่มีทีท่าจะลดน้อยแต่อย่างใดในช่วงเดือนพฤษภาคมเขาเปิดเผยโดยทวีตว่าเขากำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาของโปรเจกต์

“การทำงานร่วมกับทีมพัฒนาของ DOGE เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำธุรกรรมของระบบและดูท่าทีจะมีแนวโน้มที่ดีชึ้น”