<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Uniswap เผยถึงทิศทางการพัฒนาแพลตฟอร์มในปี 2022 นี้ ที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hayden Adam ผู้ที่คิดค้นโปรโตคอล UniSwap และเป็น CEO ของ UniSwap Labs โพสต์ในทวีตว่า “ปี 2021 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงสำหรับการยอมรับในคริปโต” นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า “แทบจะรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่าปีหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในขณะที่เราร่วมสร้าง decentralized Internet”

อย่างไรก็ตามเขาพร้อมสำหรับการพัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของ UniSwap ในปี 2022 โดยคาดว่าโปรโตคอลจะมีมูลค่าสะสมทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ Hayden ตั้งข้อสังเกตว่าด้วยเพียงปริมาณการใช้ปัจจุบันยังมีเพียงแค่หนึ่งถึงสองล้านรายเขายังกล่าวอีกว่า

“การเติบโตนี้เกิดขึ้นได้ในปี 2021 เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของ DeFi ช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ในขณะที่มีการนำผู้มีส่วนสนับสนุนของ Uniswap มาเข้าสู่ระบบนิเวศเขาได้พูดเสริมว่า

“ในเดือนพฤษภาคมปี 2021 @UniSwap Labs บุกเบิกสภาพคล่องแบบไหลลื่นด้วย UniSwap V3”

มากไปกว่านั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการปรับใช้ V3 บนเครือข่าย Polygon 

ในขณะที่ Polygon ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก UniSwap การรวมกันของ govermance process ทำให้ UniSwap V3 ทั้งหมดถูกปรับใช้บนเครือข่ายหลักของ Polygon แล้ว นอกเหนือจาก Polygon นั้น นาย Hayden ให้ความเห็นว่าทาง Labs จะนำพา UniSwap V3 ไปสู่ Optomism และ Arbitrum ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีค่าธรรมเนียมต่ำในปี 2021

นอกจากนั้น Hayden ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า UNI “กลายเป็นโปรโตคอล DEX ที่เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วและให้การพัฒนากับปรับปรุงสภาพเงินทุนของ DeFi ได้ถึง 1,000 เท่า” ประมาณการเพิ่มเติมว่า “สภาพคล่องที่เปลี่ยนแปลงมากกว่า 1,500% ทุกเดือนมาจาก UniSwap กว่า 75% จาก DEX ของ Ethereum L1 ทั้งหมด

ระหว่างทางเขาขอบคุณการมีส่วนร่วมของชุมชนในการชับเคลื่อนการเติบโตที่ได้รับสนับสนุนอนุญาตให้มีการติดตั้งให้ใช้งาน L2 พร้อมกับอนุญาตให้มีเกณฑ์ต่ำกว่าข้อเสนอซึ่งทำให้เกิดการลงคะแนนเสียงแบบไม่ต้องเสียค่า gas ได้ Hayden กล่าวเสริม