<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่า Hashrate ของ Bitcoin ฟื้นตัวไปแตะ All Time High สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่จีนมีการปราบปรามเหมืองขุด Bitcoin ส่งผลให้อัตราการขุด Bitcoin ลดลงต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 58.4 ล้านแฮชต่อวินาทีเนื่องจากนักขุดจำนวนมากต้องถอนตัวเนื่องจากกฎหมายที่ต้อตานคริปโตแบบเข้มงวด

Hashrate ไปแตะจุดสูงสุดใหม่

อย่างไรก็ตามข้อมูลชุดใหม่จากทาง Glassnode ได้เปิดเผยว่า hashrate ของ Bitcoin ฟื้นตัวอย่างเต็มที่จากจุดต่ำสุดเมื่อปีที่แล้วและได้เดินหน้าไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลังจากผ่านปีใหม่มาเพียงสองวันจากข้อมูลพบว่า hashrate อยู่ที่ 208 ล้านแฮชต่อวินาที

Hashrate ของ Bitcoin หมายถึง จำนวนพลังที่ใช้ในการขุดเหรียญใหม่ความปลอดภัยและการตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายของ Bitcoin

hashrate ที่เพิ่มขึ้นนั้นบ่งบอกถึงมีนักขุดจำนวนเพิ่มมากขึ้นที่ต้องการในการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายนี่จึงเป็นสัญญาณในเชิงบวกของอุตสาหกรรมนี้

Bitfury กล่าวว่าการย้ายถื่นฐานไม่ได้มีผลต่อการเติบโต

Bitfury บริษัทขุดเหมืองคริปโตชั้นนำพูดถึงข้อเสียของปีที่แล้วเกี่ยวกับทิศทางของบริษัทเหมืองคริปโต Bitfury ได้กล่าวกับ FT ว่า “การฟื้นตัวนั้นมาจากการเปิดใช้งานของอุปกรณ์ใหม่ไม่ใช่การย้ายที่ตั้งของอุปกรณ์จากจีน”

สิ่งนี้หมายความว่าการย้ายคนทำเหมืองจำนวนมากไปยังที่ใหม่ ๆ เช่นสหรัฐอเมริกาหรือแม้แต่รัสเซียที่สวมบทเป็นผู้ที่อนุญาตให้อุตสาหกรรมคริปโตนั้นเดินหน้าต่อได้แม่ว่าจะจีนจะเดินหน้าปราบปรามการฟื้นตัวของ hashrate อาจเชื่อมโยงกับผู้ ขุด BTC ที่แผ่ขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น

Jason Zaluski หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Hut 8 Mining Corp ยืนยันเกี่ยวกับมุมมองนี้เพิ่มเติมในขณะที่เขากล่าวว่าการสั่งห้ามของจีนทำให้เกิด “การย้ายสถานที่ขุด” ก็เท่านั้น

ตัวอย่างเช่นในขณะที่นักขุดชาวจีนบางคนยังคงดิ้นรนกับวิธีการหาพลังงานราคาถูก Marathon Digital บริษัทเหมืองขุดในสหรัฐฯ เปิดเผยว่าจำนวนการขุดของบริษัทอาจจะไปแตะระดับสูงสุดใหม่ภายในช่วงกลางปีนี้เมื่อเครื่องขุด Bitcoin ทุกชิ้นถูกนำไปใช้ใน Texas

ข้อมูลจาก CryptoSlate ณ เวลานี้แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ลดลงไปกว่า 7% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา