<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย Crypto เข้าสู่ตลาดขาลงอย่างเป็นทางการ แต่ยังคงมีสัญญาณบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลแนวโน้มล่าสุดจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์แสดงให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า crypto ได้เข้าสู่ตลาดหมีอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีการลดลงจากระดับสูงสุดเป็นอย่างมาเมื่อที่ผ่านมาในเร็ว ๆ นี้แต่ท่ามกลางการมองโลกในแง่ร้ายก็ยังคงพบความเชื่อมั่นของนักลงทุนเชิงบวกเป็นจำนวนมาก

การลดลงของราคา Bitcoin สู่ระดับต่ำสุดที่ 40,505 ดอลลาร์ซึ่งลดลงกว่า 10.58% ในสัปดาห์นี้ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap และ Altcoin ส่วนใหญ่ก็ลดลงเช่นเดียวกันโดยสามารถพบเห็นการลดลงถึง 10-30% แต่อย่างไรก็ตาม Chainlink (LINK) ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 31.14% รวมถึง Cosmos (ATOM) ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 6.11% และ Internet Computer (ICP) ที่เพิ่มขึ้นมากถึง 34.97% ในสัปดาห์นี้

อย่างที่เราทราบกันดีการปรับตัวลดลงของราคาคริปโตต่าง ๆ เกิดขึ้นในวันที่ 5 มกราคม หลังมีการรายงานของ FED เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมนี้ นอกจากนี้ยังเกิดเหตุการณ์ไม่สงบและล่มลงของอินเทอร์เน็ตในคาซัคสถาน ซึ่งเป็นประเทศที่ ขุด Bitcoin ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกส่งผลให้อัตราแฮชลดลงอย่างต่อเนื่อง

นี่คือสัญญาณบวกของ Crypto

หลังจากที่ตลาดตกต่ำดัชนี Crypto Fear & Greed  ยังคงอยู่ในเขตหวาดกลัวสุดขีดหรือ Extreme Fear โดยแตะที่ระดับคะแนน 23 จาก 100

Crypto Fear & Greed Index, Courtesy: Alternative.me

จากข้อมูลของ Santiment ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในช่วงตลาดขาลงล่าสุดของนักลงทุน โดยพวกเขาเปรียบเทียบกับช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ราคา Bitcoin แตะระดับต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์หลังจากทำราคาสูงสุดที่ 64,899 ดอลลาร์

ความชุกชุมของภาวะตลาดหมียังคงแผ่ทั่วกระจายกระดานเทรดซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีว่านักลงทุนรายย่อยส่วนใหญ่กำลังแพนิคต่อภาวะตลาด โดยสังเกตจากการพุ่งขึ้นของตลาดหมีก่อนหน้านี้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะสั้นก่อนที่ FUD จะหมดลง

Lark Davis นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้พูดติดตลกว่า “ฉันได้รับแรงกดดันจากการซื้อ Bitcoin ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น” พร้อมทั้งคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะแตะระดับสูงที่ 7.1% โดยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นประโยชน์ต่อ Bitcoin เนื่องจากทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 41,898 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน ซึ่งลดลงกว่า 0.57% ใน 24 ชั่วโมง และ 12.68% ใน 7 วันที่ผ่านมา