<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักลงทุน Bitcoin กว่า 65% ยังคงกำไรแม้ราคา BTC จะร่วงลงกว่า 39% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์ได้ตรวจผลการทำธุรกรรม Bitcoin ที่ลดล้อยลงกว่าเดือนตุลาคมหรือพฤศจิการยน แม้ว่าจะพบเห็นราคา BTC พุ่งสูง 42,620 ดอลลาร์หลังจากร่วงลงสู่ 39,650 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ก็ตาม

ในขณะนี้ Bitcoin มีธุรกรรมประมาณ 13,000 รายการต่อวันโดยมีมูลค่าเกิน 100,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามหากมองเทียบกันกับช่วงราคาเดียวกันในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนจะเห็นแนวโน้มที่ลดลงอย่างมากแม้ว่าจะเพิ่งทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ก็ตาม

ทั้งนี้การทำธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ก็ได้ลดลงอย่างไม่ทราบสาเหตุเช่นเดียวกัน ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่าการเคลื่อนไหวของราคา BTC ในขณะนี้อาจจมีแรงสนับสนุนครั้งใหญ่เข้ามาในอนาคต

เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความผันผวนของราคาในช่วงนี้ทำให้นักลงทุนหลายรายที่ต้องการซื้อขายในปริมาณมากต้องแยกคำสั่งซื้อของพวกเขาให้มีปริมาณน้อยลง โดยในขณะนี้ได้เริ่มมีโวลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 62.55% ใน 24 ชั่วโมง ทำให้มีมูลค่า 34,427,323,750.57 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

แม้ว่า Bitcoin จะลดลงกว่า 39% จากจุดสูงสุดตลอดกาลแต่ 65% ของผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงอยู่ในสถานะกำไรอยู่โดยอิงจากข้อมูลของ IntoTheBlock อย่างไรก็ตาม 65% ดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดีเนื่องจากบ่งบอกถึงแรงกดดันในการขายที่น้อยลงเนื่องจากมีนักลงทุนระยะยาวที่เพิ่มมากขึ้น

Bitcoin ได้รับมีการปรับฐานลงเล็กน้อยในสัปดาห์แรกของปีและกำลังฟื้นตัวจากจุดต่ำสุด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการเทขายจนราคาต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ก็ตาม

อย่างไรก็ตามราคา BTC ร่วงลงอย่างต่อเนื่องหลังจากข้ามปีเป็นต้นมา แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่า Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าการร่วงลงไปต่ำกว่าระดับราคา 40,000 ดอลลาร์และเด้งกลับมาทันทีนั้นเป็นการรักษาสถานะของตลาดกระทิงเอาไว้