<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมสาย DeFi ฝีมือคนไทย Morning Moon Village ติดอันดับการค้นหาที่ 4 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยกระแสเกม NFT กำลังมาแรงในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจที่คนจำนวนมากจะใช้เว็บไซต์ข้อมูลคริปโตเพื่อค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ตลอดช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 ทางเว็บไซต์ playtoearn.net ก็ได้มีการจัดอันดับคำค้นหาเกี่ยวกับเกม NFT ยอดนิยม โดยแยกเป็นหมวดหมู่ระหว่างเกม NFT ที่มีการค้นหามากที่สุดและเกม NFT ที่ถูกพูดถึงกันบนโซเซียลมากที่สุด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าเกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ของไทยเรานั้นได้ติดโผโลดแล่นอยู่ในอันดับที่ 4

สำหรับเกม NFT ตัวแรกที่นำมาเป็นอันดับหนึ่งตามข้อมูลบนเว็ปไซต์ playtoearn.net ก็คือ “The Tan Arena” เกม Playtoearn แนว Moba ที่ทุกคนสามารถเล่นได้ผ่านมือถือ ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง “Bomb Crypto” เกม Playtoearn สุดคลาสสิค ที่ทำให้เราหวนนึกถึงเกมยุค 90′ ในวัยเด็กวางระเบิดกับเพื่อน ๆ และอันดับสามอย่าง “Sunflower Farmmer” เกม Playtoearn แนวทำฟาร์มบน Chain Polygon ที่เริ่มเป็นกระแสโด่งดังเมื่อไม่นานนี้

แน่นอนว่าอันดับสี่ที่เพิ่งเปลี่ยนมือได้เร็ว ๆ นี้ก็คือ เกม Morning Moon Village บน Bitkub Chain ของไทยเรานั่นเอง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามไม่เพียงแค่เฉพาะกับประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจจากผู้คนในต่างประเทศด้วย

การไต่อันดับขึ้นมาสู่อันดับ 4 ในครั้งนี้ถือว่า การก้าวแรกที่สำคัญสำหรับวงการเกม NFT ของคนไทยที่ได้โด่งดังไปไกลถึงระดับโลก และสิ่งนี้จะช่วยทำให้เกม NFT ของคนไทยเริ่มกลายเป็นที่จับตามองของต่างชาติมากยิ่งขึ้น

อย่างไรดีข้อมูลจากเว็บไซต์ playtoearn.net เป็นเพียงแหล่งข้อมูลเดียวที่ได้มีการจัดอันดับให้เกม Morning Moon Village อยู่ในอันดับที่ 4 โดยเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลนี้บนเว็ปไซต์ค้นหาข้อมูลบล็อกเชนยอดนิยมอย่าง DappRadar แล้วกลับไม่เห็นเกม Morning Moon Village แต่อย่างใด แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นรันอยู่บน Bitkub Chain ที่ถือว่าเป็น Chain น้องใหม่ ที่ยังไม่ได้มีติดตามข้อมูลบนเว็ปไซต์ของ DappRadar

เกี่ยวกับ Morning Moon Village

Morning Moon Village คือ เกมปลูกผักทำฟาร์มและสำรวจทรัพยากรบนเครือข่าย Bitkub ที่นำระบบ Yield farming แบบ Defi มาสร้างเป็นเกม ให้ผู้เล่นได้ปลูกผักและเก็บเกี่ยวเพื่อสร้างผลตอบแทนเป็นเหรียญดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่อง NFT ที่จะช่วยยกระดับการแข่งขันให้สนุกยิ่งขึ้น

Morning Moon Village
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Morning Moon Village