<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Dorsey ประกาศเปิดตัวกองทุนใหม่เพื่อช่วยปกป้องนักพัฒนา Bitcoin จากการถูกฟ้องร้องดำเนินคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter มีแผนที่จะเปิดตัวกองทุนใหม่ เพื่อช่วยปกป้องนักพัฒนา Bitcoin จากการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย

จุดประสงค์ของกองทุนนี้คือ การช่วยเหลือนักพัฒนา Bitcoin จากถูกฟ้องร้องดำเนินคดีโดยบริษัท Tulip Trading Limited ของนาย Craig Wright ในข้อหา “ละเมิดความไว้วางใจ” โดยกองทุนจะให้ความช่วยเหลือในด้านเงินทุนสำหรับการจัดหาที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายให้กับนักพัฒนา Bitcoin

ในอีเมลที่เขียนถึงนักพัฒนาเมื่อวันที่ 12 มกราคม Dorsey กล่าวอธิบายว่าชุมชนโอเพ่นซอร์สนั้น “อ่อนไหวต่อแรงกดดันทางด้านกฎหมายเป็นอย่างมาก”

“ดังนั้นเราจึงเสนอการประสานงานและการตอบโต้อย่างเป็นทางการเพื่อช่วยปกป้องพวกเขา” Dorsey กล่าว

กองทุนใหม่นี้จะถูกเรียกว่า “Bitcoin Legal Defense Fund” ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือนักพัฒนาสำหรับข้อพิพาททางด้านกฎหมายที่อาจเข้ามาขัดจังหวะการทำงานของพวกเขา Dorsey กล่าวเสริม

กองทุนจะมีอาสาสมัครและทนายความนอกเวลามาบรรจุเป็นพนักงาน รวมถึงคณะกรรมการที่รับผิดชอบในด้านการจัดสรรทรัพยากร โดยบอร์ดผู้บริหารจะประกอบด้วย Dorsey, Alex Morcos ผู้ร่วมก่อตั้ง Chaincode Labs และนักวิชาการ Martin White อ้างอิงข้อมูลตามอีเมล์

“ในขณะนี้กองทุนไม่ได้พยายามหาเงินเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินงาน แต่อาจจะทำเช่นนั้นได้ หากกองทุนจำเป็นต้องใช้สำหรับการดำเนินการทางกฎหมายหรือเพื่อจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน” Dorsey เขียนระบุ

ที่มา : theblockcrypto