<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนระดับโลก Jeff Gundlach เตือน “ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeffrey Gundlach CEO ของ Doubleline Capital หรือที่รู้จักในฉายา “Bond King” ได้ออกมากล่าวเตือนนักลงทุนถึง “ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้” และเขายังกล่าวแนะนำนักลงทุนสายคริปโตด้วยว่า ไม่ควรรีบซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคาปัจจุบัน แต่ให้รอซื้อเมื่อราคาของมันร่วงลดลงสู่ระดับ 25,000 ดอลลาร์

ผู้จัดการกองทุนชื่อดังได้กล่าวเตือนถึง ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และเขายังกล่าวให้ความเห็นอีกด้วยว่า นักลงทุนควรอดทนอีกสักนิดเพื่อซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า

Jeff เป็น CEO ของกองทุน Doubleline Capital ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) กว่า 137,000 ล้านดอลลาร์ และผู้คนรู้จักเขาดีในฉายา “ผู้ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดต่อทิศทางราคาของตราสารหนี้” หลังจากที่เขาได้ไปปรากฏตัวบนหน้าปกในนิตยสารของ Barron ในปี 2011 ในชื่อ “The New Bond King” และนักลงทุนสถาบันต่างตั้งขนานนามให้เขาเป็น “ผู้จัดการด้านการเงินแห่งปี” ในปี 2013 และ Bloomberg Markets ได้จัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน “50 ผู้ทรงอิทธิพลด้านการเงินที่สุด” ในปี 2012, 2015 และ 2016 ตามข้อมูลของ Forbes  ปัจจุบันเขามีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อ Jeff ถูกถามว่า ปี 2023 จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่ เขากล่าวว่า “ผมคิดว่าตลาดตราสารหนี้ได้แสดงตัวชี้วัดถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยมามากพอแล้ว และภายในปี 2566 มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นอีก”

“ผมไม่คิดเลยว่าเจ้าหน้าที่ของ FED นักเศรษฐศาสตร์ และนักลงทุนจำนวนมากจะยังคงเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจยังคงมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบเส้นโค้ง ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยยังคงลดต่ำเรื่อย ๆ ซึ่งผมเชื่อว่า FED จะกัดฟันขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีกเพียง 4 ครั้งเท่านั้น และพวกคุณจะได้เห็นถึงการมาของสัญญาณภาวะเศรษฐกิจถดถอย”  Jeff กล่าว

ในส่วนของ Bitcoin , Jeff มองว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นมีไว้สำหรับนักเก็งกำไรเท่านั้น และเขาชี้ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ล่าสุด พร้อมให้ความเห็นว่า

“ในตอนนี้ ผมขอแนะนำว่าอย่างเพิ่งรีบซื้อ Bitcoin…บางทีคุณควรรอซื้อมันที่ราคา 25,000 ดอลลาร์”

อย่างไรก็ตาม Jeff ยอมรับว่าเขาไม่เคยซื้อ Bitcoin แม้แต่ครั้งเดียว และเขาก็ไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของมันด้วย

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “ตราสารหนี้เหมาะสมกับอย่างเขามากกว่า เขาไม่ใช่นักลงทุนสายโมเมนตัมเลย และจริงๆ แล้วเขาเป็นนักลงทุนที่ต่อต้านโมเมนตัมซะด้วยซ้ำ ซึ่งเขาคิดว่า bitcoin มีไว้สำหรับนักลงทุนสายโมเมนตัม”

ที่มา news.bitcoin.com