<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน XRP สามารถที่จะใช้งานเหรียญได้ง่ายขึ้นอีกขั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามประกาศอย่างเป็นทางการของ Foundation for Interwallet Operationability (FIO) และ XUMM ของ XRP ได้รวมกระเป๋าเงินเข้ากับฟังก์ชัน FIO Send ของ FIO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากใครที่ไม่รู้จัก XUMM เป็นกระเป๋าเงินยอดนิยมรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับความร่วมมือจาก XRPL Labs ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถฝากหรือถอนเหรียญ XRP ไปยังเว็บกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) ได้

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน XUMM มากกว่าครึ่งล้านสามารถส่งและรับเงินได้ผ่านฟังก์ชันล่าสุดของ XUMM ด้วย FIO Send ทำให้ผู้ใช้ crypto สามารถแทนที่หมายเลขกระเป๋าเงินที่ยุ่งยากด้วยแท็กเงินสดที่ง่ายกว่าได้ 

บริการดังกล่าวไม่เหมือนกับแอปพลิเคชันมือถืออย่าง CashApp ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือก FIO Crypto ในรูปแบบ alice@website หรือ satoshinakamoto@xumm

การเปิดโอกาสให้เข้าถึงฟังก์ชันนี้จะช่วยเร่งการยอมรับ cryoto ในหมู่ผู้ใช้งานที่กำลังสับสนหมายเลขกระเป๋าเงินที่ยุ่งยากและยาวเหยียดได้ พร้อมทำให้ปฎิสัมพันธ์ของผู้ที่ชื่นชอบ Web3 ง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2022 สามารถรับหมายเลขอ้างอิง crypto ที่ไม่ซ้ำกันได้จากเว็บไซต์หลักของ FIO Protocol ได้ฟรี นอกจากนี้ FIO Send ยังมีฟังก์ชันป้องกันไม่ให้โอนเงินไปยังที่อยู่ที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยไปอีกขั้นหนึ่ง

อย่างรไก็ตาม FIO Protocol เป็นเจ้าของ UX/UI ขั้นสูงของโปรโตคอลการชำระเงินจำนวนมากบนเครือข่ายบล็อกเชนต่าง ๆ มากมาย ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม XRP ถึงเปลี่ยนจาก Sologenic XRPL มาใช้งาน FIO แทน