<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin เกิด Death Cross อีกครั้ง หรือเรากำลังเข้าสู่ขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Lark Davis นักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังได้กล่าวว่า Bitcoin กำลังเข้าสู่ Death Cross อีกครั้งซึ่งถือเป็นรอบที่ 9 แล้ว โดย Death Cross มักจะปรากฎสัญญาณขาลงครั้งใหญ่ที่เกิดจากเส้น MA-50 ตัดต่ำกว่า MA-200

ในการเกิด Death Cross ทั้ง 8 ครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ BTC ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดอย่างรุนแรงซึ่งมากถึง 30-65% และครั้งที่ 4 นั้นเป็นครั้งที่สร้างความเจ็บปวดให้กับนักลงทุนมากที่สุด

นักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า Bitcoin อาจมีกลับไปสู่ระดับราคา 46,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบัน BTC ซื้อขายที่ 43,941 ดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้น 2.61% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinMarketCap

การทำนายว่า BTC นั้นหลุดพ้นตลาดหมีหรือยังนั้นเป็นไปได้ยากแต่เมื่อมีการเกิด Death Cross ก็มีสิทธิที่จะบอกได้เป็นนัยว่าตลาดกำลังโดน “หมีตัวใหญ่” เข้าควบคุมถึง 50% โดย Death Cross ครั้งก่อนนี้เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2021 ตามมาด้วยการเทขายครั้งใหญ่ในวันถัดมา และนี่ถือเป็นกับดักตลาดหมีครั้งใหญ่ โดยหากอิงจาก Death Cross ในเดือนตุลาคมปี 2019 จะลดลงสูงถึง 42%

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสู่ระดับ 44,342 ดอลลาร์ในวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมาหลังจากที่ FED ประกาศไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยพร้อมเผยค่า CPI ที่ 7% ตลอดปี 2021 ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 1982 เป็นต้นมา

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin 

BTC กำลังฟื้นตัวขึ้นเหนือ 40,000 ดอลลาร์ หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดที่ 39,650 ดอลลาร์ แม้การร่วงลงนี้จะพบเห็นเพียงชั่วคราวแต่นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่านี่เป็น “การทดสอบทางจิตวิทยา” แม้ว่าที่ผ่านมาราคาจะติดลบอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสามวันก่อนที่จะกลับมาสู่ตลาดสีเขียว

อย่างไรก็ตามอุปสรรคแรกก่อนกลับไปตลาดกระทิงอีกครั้งอาจะเป็นการก้าวข้าม Death Cross ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ BTC ฟื้นตัวกลับไปสู่จุดสูงสุดตลอดกาลได้อีกครั้งการตามวิเคราะห์จากชุมชนคริปโต