<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอินโดฯ หัวใสถ่ายรูปตัวเองทุกวันตลอด 4 ปี ลงขายเป็น NFT ฟันกำไรเละกว่า 32 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้มีประเด็นฮือฮาเกิดขึ้นในโลกคริปโตเกี่ยวกับเรื่องราวของหนุ่มอินโดฯ รายหนึ่งที่ปิ้งไอเดียเด็ด นำรูปตัวเองที่เคยถ่ายไว้ตลอดเกือบ 4 ปี มาลงขายเป็น NFT บน Opensea

เรื่องราวนั้นมีอยู่ว่าหนุ่มหัวใส Ghozali Ghozalu วัย 22 ปี จากอินโดนีเซีย ได้มีการถ่ายภาพเซลฟี่รูปตัวเองที่นั่งหน้าคอมหน้านิ่ง ๆ ทุกวันตั้งแต่อายุ 18 ปี จนถึง 22 ปี แล้วนำมาลงขายบนตลาด NFT OpenSea จำนวน 933 ภาพในชื่อคอลเล็กชั่นที่มีชื่อว่า “Ghozali Everyday”

Ghozali ได้เริ่มลงขายรูป NFT ของเขาครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2022 จนเวลาล่วงเลยผ่านมาได้เพียง 7-8 วันคอลเลคชั่น NFT ของเขาก็เริ่มมีวอลุ่มซื้อขายกระเตื้องขึ้นมาอยู่ที่ 0.27 ETH และมีราคา Floor Price อยู่ที่ 0.001 ETH

อย่างไรก็ตามไม่นานหลังจากนั้นผู้คนเริ่มมีการพูดถึงกันอย่างสนุกสนานบน twitter จนทำให้ NFT ของ Ghozali กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว และคอลเลคชั่น NFT ของเขาก็ประสบความสำเร็จไปอย่างงง ๆ โดยมีวอลุ่มพุ่งขึ้นแตะ 289 ETH และมีราคา Floor Price ตอนนี้อยู่ที่ 0.33 ETH

ที่น่าสนใจก็คือ รูปถูกซื้อไปและมีการตั้งขายแพงที่สุดของ Ghozali นั้นมีมูลค่าสูงถึง 100 ETH เลยทีเดียว (รูปที่ #311 ซึ่งเหมือนมี Easter Egg ซ่อนอยู่เป็นภาพคล้าย ๆ จุดเล็กๆ ปรากฏอยู่ในภาพทางซ้าย)

Ghozali_Ghozalu #311

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับคอลเลคชั่น NFT ของ Ghozali ทำเหล่านักสะสมต่างรู้สึกงงงวยไปตาม ๆ กัน ๆ และมันก็เป็นเรื่องที่น่าทึ่งเอามาก ๆ ทำให้เราเริ่มรู้แล้วว่า ในโลก Blockchain ใบนี้มันช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก และยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่จะเข้ามาทำให้เราได้รู้สึกว้าวกันได้ตลอดเวลา