<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางฮ่องกงเตรียมออกกฎหมายควบคุม Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางฮ่องกงยังคงอยู่ในขั้นตอนการเก็บรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจำแนก cryptocurrency เพื่อกำหนดกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลและ stablecoins

โดยผู้มีอำนาจเชื่อว่า crypto อาจกำหนดให้เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงต่อระบบทางการเงินปัจจุบัน หากอุตสาหกรรมนี้ถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีข้อบังคับใด ๆ ดังนั้นเป้าหมายในตอนนี้คือการเตรียมแผนกำกับดูแลสำหรับใช้งานในปี 2024

กฎระเบียบดังกล่าวยังคลอบคลุมถึงผลประโยชน์ของนักลงทุนอีกด้วย เช่น ป้องกันการหลอกลวง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่ผู้ใช้งานไม่สามารถถอนเงินออกจากกระดานเทรด Coinsuper  ได้

ฮ่องกงเตรียมแผนควบคุม cryptocurrency

ขณะนี้หน่วยงานด้านการเงินของฮ่องกงกำลังกังวลเกี่ยวกับการเติบโตที่รวดเร็วของการลงทุน crypto และการใช้งาน crypto ที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

ล่าสุดธนาคารกลางฮ่องกงมีความกังวลว่า crypto จะเข้ามาสร้างความเสียหายให้กับระบบการเงิน โดยได้รวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากสาธารณะชน รวมถึงเน้นย้ำการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของ stablecoins และแนวทางการปกป้องนักลงทุนจากการหลอกลวงที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปีที่ผ่านมาโดยคาดว่าจะมีแผนอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา Coinsupe กระดานเทรดคริปโตที่มีฐานอยู่ที่ฮ่องกงและได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนสถาบันจำนวนมากเกิดปัญหาไม่สามารถย้ายเงินทุนออกจากแพลตฟอร์มได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิการยน 

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานแพลตฟอร์มอย่างน้อย 7 รายได้ยื่นเรื่องไปหาตำรวจเพื่อดำเนินการติดตามจำนวนเงินดังกล่าวของพวกเขา แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนมากนักเนื่องจากยังคงอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนคดี