<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Blockchain ที่สนับสนุนโดยรัฐบาลจีน ประกาศเตรียมรองรับ NFT ภายในสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการปรับใช้บล็อคเชนที่ได้รับการหนุนหลังโดยรัฐบาลจีน Blockchain Services Network (BSN) นั้นดูเหมือนว่าจะแสดงท่าทีที่เป็นมิตรกับอุตสาหกรรม NFT มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่แพลตฟอร์มมีเงื่อนไขว่า NFT ที่นำไปใช้นั้นจะต้องไม่มีการเชื่อมต่อกับคริปโตเคอเรนซีหรือบล็อคเชนสาธารณะ

ตามรายงานของ South China Morning Post ระบุว่า BSN จะเสนอโครงสร้างพื้นฐานให้กับบริษัทจีนและบุคคลทั่วไป เพื่อนำ NFTs ไปใช้ในอินเทอร์เฟซผู้ใช้ส่วนบุคคล เช่น แอปแลกเงินหยวนจีน โดยโครงสร้างพื้นฐานนี้จะถูกเรียกว่า BSN Distributed Digital Certificate หรือ BSN-DDC และคาดว่าจะเปิดตัวภายในสิ้นเดือนมกราคม 2022 

แต่เนื่องจากข้อจำกัดด้านกฎระเบียบในเครือข่ายสาธารณะของประเทศจีน BSN จึงจะให้การอนุญาตกับ “บล็อกเชนที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น” หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ บล็อกเชนจะถูกจำกัดให้อยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่ได้รับการคัดเลือกจากทางรัฐบาล

สำหรับพันธมิตรทั้ง 20 รายที่ได้ลงนามร่วมมือกับทาง BSN-DDC นั่นจะรวมไปถึง เครือข่ายบล็อคเชนของ Cosmos และผู้ให้บริการใบแจ้งหนี้ดิจิทัล Baiwang อ้างอิงตามรายงานของ South China Morning Post 

ทั้งนี้นักพัฒนาที่ทำงานในโครงการกล่าวเสริมด้วยว่า NFT ของจีนจะมีกรณีการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งประกาศนียบัตรและป้ายทะเบียนรถยนต์ที่สามารถทำกำไรได้ หากมีการซื้อและขาย NFT มากกว่า 10 ล้านรายการขึ้นไป

ที่มา : theblockcrypto