<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 20% ทะลุ $0.2 หลัง Tesla ประกาศรับชำระเงินด้วยเหรียญ Doge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาเหรียญ MEME อันสุดแสนจะน่ารัก ขวัญใจชาวไทยอย่าง Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นอีกเหรียญที่ได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงทะลุ 0.2 ดอลลาร์ ในช่วงสั้น ๆ

กราฟจาก DOGEUSDT จาก tradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Dogecoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา จากระดับราคา 0.14 ดอลาร์ไปแตะ 0.19 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การพุ่งขึ้นราคาเหรียญ Doge เริ่มมีการเคลื่อนไหวในเป็นแนวโน้มขาขึ้น หลังจากที่มีข่าวลือหลุดออกมาว่า Tesla กำลังเตรียมทดสอบการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin จนกระทั่งในวันนี้ข่าวลือได้กลับกลายเป็นความจริงเมื่อหน้าเว็ปไซต์ของ Shop Tesla ได้มีการแสดงสินค้าที่เปิดชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin

ไม่เพียงเท่านั้น CEO ของ Tesla ยังได้ออกมาเน้นย้ำถึงเรื่องนี้ ด้วยการทวีตว่า “ในขณะนี้สินค้าของ Tesla สามารถซื้อด้วย Dogecoin ได้แล้ว” ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งทะยานแตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 0.215 ดอลลาร์ในทันที

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Dogecoin ได้ชะลอความร้อนแรงลงเล็กน้อย และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.19 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap