<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla กำลังทดสอบการชำระเงินด้วย Dogecoin ผ่านหน้าเว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla กำลังทดสอบตัวเลือกการชำระเงินเป็นเหรียญ Dogecoin (DOGE) อ้างอิงจาก source code บนเว็บไซต์ของพวกเขา

ตัวเลือกการชำระเงิน DOGE ถูกเพิ่มสำหรับการทดสอบเมื่อประมาณสามวันก่อน โดยวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ใช้นามแฝงบน Twitter ว่า “Tree of Alpha” ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Block ว่า บริษัท กำลังทดสอบตัวเลือกการชำระเงินเป็น Dogecoin อยู่จริง ๆ ในขณะนี้ หลังจากได้ลองวิเคราะห์ซอร์สโค้ดจากหน้าเว็บ

“โค้ดส่วนใหญ่มีอยู่แล้วในไฟล์ Javascript ล่าสุดที่ Tesla ใช้สำหรับการประมวลผลการชำระเงิน แต่ส่วนเกี่ยวกับ Dogecoin ถูกบังคับให้คืนค่า null ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นจึงไม่แสดง (โดยทั่วไปเป็นวิธีการทดสอบโค้ดในการผลิต) กล่าว Tree of Alpha ในข้อความ Twitter โดยตรง

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตัวเลือกการชำระเงิน DOGE ในปัจจุบันเป็น “ฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่” ผู้ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเห็นได้ด้วยตนเอง

โดยรูปด้านล่างนั้นเป็นหน้าสำหรับทดสอบที่ Tree of Alpha ได้เผยให้เห็นถึงการนำเอาเหรียญ DOGE มาจ่ายเพื่อชำระเงิน

พวกเขายังพบว่า Tesla ได้เพิ่มหน้า “crypto_continue.html” ในซอร์สโค้ดซึ่งมีไว้เพื่อจัดการกับการชำระเงินด้วยคริปโตอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Tree of Alpha วิเคราะห์ซอร์สโค้ดของเทสลา ในเดือนพฤศจิกายน พวกเขาค้นพบว่าเทสลากำลังทดสอบการชำระเงินสำหรับเหรียญที่เรียกว่า “SHIBA (SBA)” แต่ท้ายสุดนั้นเหรียญที่ถูกเลือกมาก็ไม่ใช่ SHIBA INU (SHIB) แต่เป็น DOGE

การทดสอบล่าสุดเกิดขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากนาย Elon Musk กล่าวว่าบริษัทจะยอมรับการชำระเงิน DOGE สำหรับสินค้าและ “ดูว่ามันจะเป็นยังไง”

Musk เป็นแฟนตัวยงของ DOGE มายาวนาน เขายังลงทุนใน Dogecoin ควบคู่ไปกับ bitcoin และ ether

ในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Tesla เริ่มให้มีการใช้ bitcoin สำหรับการชำระเงินรถยนต์ แต่หลังจากนั้นไม่นาน ในเดือนพฤษภาคม บริษัทก็หยุดรับ bitcoin สำหรับการซื้อรถยนต์เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

“เรากังวลเกี่ยวกับการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับการขุด Bitcoin และการทำธุรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ่านหิน ซึ่งมีการปล่อยเชื้อเพลิงที่เลวร้ายที่สุด” Tesla กล่าวในขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทเป็นเจ้าของ Bitcoin จำนวน 48,000 BTC โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน ตามข้อมูลของ CoinGecko