<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต Bitfinex ถูกสั่งให้ระงับห้ามให้บริการในเมือง Ontario

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 มกราคมทางเว็บเทรด Bitfinex ประกาศว่าจะมีการปิดบัญชีผู้ใช้ในเมือง Ontario ประเทศแคนาดาในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยในประกาศนั้นทางเว็บเทรดได้เผยว่า

“ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2022 ลูกค้าใน Ontario จะไม่สามารถเข้าถึงบริการใด ๆ ได้อีกต่อไปลูกค้าที่ทำการขายแบบ peer-to-peer ของทางเรานั้นเราขอแนะนำให้มีการยุติบทบาทเหล่านั้นในทันทีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันที่ 1 มีนาคม 2022” 

ก.ล.ต.ของแคนาดาได้เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลเว็บเทรดคริปโตโดยมีการกำหนดให้บรรดาเว็บเทรดจดทะเบียนเป็นเว็บเทรดหลักทรัพย์หรือไม่ก็ต้องเก็บข้าวของแล้วออกไปจากการตลาดนี้เนื่องจากก.ล.ต. เป็นที่ตั้งของตลาดตราสารทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศผู้ควบคุมหลักทรัพย์ของ Ontario จึงเป็นหัวหอกในความพยายามที่จะผลักดันเหตุการณ์เหล่านี้

ในเดือนสิงหาคม The Block ได้รายงานว่าแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Bitfinex และ IFinex ทั้งสองแพลตฟอร์มได้รับการเข้าควบคุมจากทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ใน Ontario โดยได้มีการห้ามไม่ให้มีการซื้อขาย Tether 

ทั้งสองบริษัทนี้เป็นที่คุ้นเคยดีกับปัญหาทางกฎหมายสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์แห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Commodity Futures Trading Commission) ก็เพิ่งได้มีการเรียกค่าปรับพวกเขาทั้งสองและพวกเขาก็ยังคงต่อสู้เพื่อป้องกันไม่ให้อัยการสูงสุดแห่งเมืองนิวยอร์กของคดี NYAG กับ Tether และ Bitfinex กับ CoinDesk

ช่วงสิ้นเดือนธันวาคมทาง OSC กล่าวหาว่า Binance หลอกลวงผู้ใช้ใน Ontario เกี่ยวกับสิทธิ์ของเว็บเทรดในการดำเนินการในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องทาง Binance ก็ได้มีการปรับแก้ให้ทางเว็บเทรดสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย