<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Twitter ของสรรพากรไทยถูกมือดีแฮ็คโปรโมท NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นกระแสภาษีคริปโตที่ปกคลุมประเทศไทยไปทั่วทุกหย่อมหญ้านั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีเรื่องที่น่าตกใจอีกเรื่องหนึ่งผุดขึ้นมาในวงการคริปโตแล้ว นั่นก็คือการแฮ็คบัญชีทวิตเตอร์ขององค์กรผู้เก็บภาษีในประเทศไทย

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของ ‘อาจารย์มิก’ หรือ CEO ของแพลทฟอร์มด้านการคำนวณภาษี iTAX Thailand นั้น ได้มีการเผยว่าบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @RevenueDept ที่มีการ verify ตัวตนอย่างถูกต้อง และเป็นของสำนักงานสรรพากรไทย ได้ถูกมือดีแฮ็คไปเปลี่ยนชื่อเป็น Revenue|NFT

หากเข้าไปดูในบัญชีนั้นจะพบว่านักแฮ็คดังกล่าวมีการลบทวีตเก่า ๆ ที่หน่วยงานสรรพากรเคยโพสต์ไว้ออกหมด และเหลือแค่ทวีตที่ pin ไว้ ซึ่งเป็นการโปรโมทบริการช่วยโฆษณา NFT ซึ่งมีขึ้นเมื่อ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา นอกจากนี้ทวีตที่เคยใช้เพื่อโพสต์ทรงพระเจริญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ก็ถูกลบไปด้วยเช่นกัน

ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครเป็นมือดีแฮ็คบัญชี Twitter ของสรรพากร และทางกรมสรรพากรก็ยังไม่ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานคริปโตควรหลีกเลี่ยงคลิกลิงค์ที่มีการชักชวนลงทุน NFT จากบัญชีดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สิน เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกโกง