<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แชมป์นักมวย Heavy Weight ของ UFC กำลังพิจารณารับค่าจ้างเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องด้วยกระแสที่มาแรงและได้รับการยอมรับของคริปโตที่เพิ่มมากขึ้นคนดังและนักกีฬาจำนวนมากจึงอาจได้รับผลตอบแทนเป็น Bitcoin

Francis Ngannou นักมวยชาวแคมเมอรูนผู้เป็นแชมป์รุ่น Heavy Weight ของ UFC ได้เปิดเผนบน Twitter เมื่อวันที่ 14 มกราคมว่าเขานั้นกำลังพิจารณาที่จะรับเงินในการขึ้นชกครั้งต่อไปครึ่งหนึ่งเป็น Bitcoin โดยที่ Francis จะได้ขึ้นชกครั้งถัดไปช่วงวันที่ 22 มกราคม

“ได้ลองพูดคุยกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของผมเกี่ยวกับคริปโต Bitcoin นั้นใหญ่มากในแอฟริกาผมกำลังพิจารณาที่รับเงินในการขึ้นชกครั้งถัดไปเป็น Bitcoin ครึ่งหนึ่ง Bitcoin นั้นคืออนาคตและผมก็เชื่อใน Bitcoin”

Francis ยังหาข้อตกลงให้กับสัญญาไม่ได้

ทาง Francis นั้นเพิ่งได้มีการเจรจาสัญญากับทาง UFC แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหากับข้อตกลงกับการจัดการของ UFC ใหม่ในการตัวเลือกการขึ้นชกแล้วเขาก็กล่าวว่า “ผมจะไม่ขึ้นชกเพื่อเงิน $500,000 หรือ $600,000” ไม่รู้ว่าสิ่งนี้มันเป็นเกี่ยวโยงกับความสนใจของ Francis ในการรับเงินขึ้นชกเป็น Bitcoin หรือไม่อย่างไรก็ตามต้องจับตาดูกันให้ดี

Francis กล่าว “Bitcoin นั้นใหญ่มาก ๆ ในแอฟริกา” ตลาดคริปโตในแอฟริกาเติบโตมากกว่า 1,200% ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม 2020 ตามรายงานของ Chainanalysis ทางบริษัทนั้นเชื่อว่าประเทศในแอฟริการได้รับผลตอบแทนจากคริปโต 105,600 ล้านดอลลาร์

ข้อตกลงรับค่าเหนื่อยเป็น Crypto ในสัญญานักกีฬาเพิ่มมากขึ้น

UFC ซึ่งเป็นสังกัดของ Francis ได้ประกาศการเป็นสปอนเซอร์และเป็นพัธมิตรกับทาง Crypto.com เมื่อช่วงกรกฎาคม 2021 ซึ่ง Crypto.com เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาฯการซื้อขาย 

เป็นที่คุ้นเคยกันดีกับข้อตกลงนี้ว่ามีเงินทุนมูลค่ากว่า 175 ล้านดอลลาร์ระหว่างช่วงสัญญา 10 ปีที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้มีการตีตลาดในโลกของกีฬา Finbold นั้นได้รายงานว่าบริษัทคริปโตในสิงคโปร์นั้นได้ลงนามในข้อตกลงซึ่งมีเงินทุนกว่า 700 ล้านดอลลาร์เพื่อเปลี่ยนชื่อ Staples Center ซึ่งเป็นสนามเหย้าของ Los Angeles Lakers เป็น ‘Crypto.com Arena’