<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน Max Keiser ทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ 220,000 ดอลลาร์ในภายสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin รุ่นแรก ๆ นาย Max Keiser  ได้ออกมาเผยคำทำนายใหม่ที่เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $220,000 ภายในช่วงสิ้นปีนี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Daniela Cambone แห่งสถาบันวิจัย Stansberry Research นักวิเคราะห์ระดับตำนาน Keiser ได้เผยเหตุผลสำหรับการทำนายราคา Bitcoin ในแง่บวกแบบสุดขั้วของเขา ซึ่งรวมถึงการอธิบายด้วยว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงไม่สามารถพุ่งแตะระดับตัวเลข 6 หลักได้ในปี 2021 

Keiser ชี้ให้เห็นว่า ระดับราคา $220,000 นั้นอิงตามวัฏจักรช่วงขาขึ้นในรอบ 4 ปีของ Bitcoin นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า มีหลายปัจจัยที่ขัดขวางไม่ให้ BTC เข้าสู่ช่วงขาขึ้นเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงการปราบปรามการขุด crypto ในประเทศจีน

ตามข้อมูลของ Kesier อัตราแฮชเรตของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 50% ในปีที่แล้วและเพิ่งฟื้นตัวได้เมื่อไม่นานมานี้ โดยเขาชี้ไปที่อัตราแฮชเรตของ Bitcoin ที่กำลังเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเขามองว่านี่จะเป็นสัญญาณของตลาดกระทิงที่จะทำให้ Bitcoin จะพุ่งไปถึงระดับ 220,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปี

ยิ่งไปกว่านั้น Keiser ยังได้ชี้ไปที่การอ่อนค่าของสกุลเงินเฟียต ซึ่งเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญสำหรับการฟื้นตัวของราคา Bitcoin โดยเขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะแซงหน้ามูลค่าตลาดของทองคำ และกลายเป็นสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าในตอนสุดท้าย

“หากคุณฟังผู้ชายอย่าง Bill Miller หรือ Paul Tudor Jones หรือกองทุนป้องกันความเสี่ยงรายใหญ่อื่น ๆ ตอนนี้พวกเขากำลังพูดอย่างเปิดเผยว่า Bitcoin นั้นสามารถแข่งขันกับทองคำได้ และกำลังแย่งส่วนแบ่งการตลาดมาจากทองคำ”

Keiser ได้กล่าวขนานนามความต้องการของ Bitcoin ว่า “แทบไม่มีที่สิ้นสุด” เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเงินเฟ้อของสกุลเงิน Fiat ซึ่งจะคอยกระตุ้นความสนใจให้กับ Bitcoin ต่อไป นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่า ปัจจัยพื้นฐานทั้งหมดของ Bitcoin ยังคง “แข็งแกร่งมาก” และนั่นเป็นสาเหตุที่เขาได้ทำการเปลี่ยนเป้าทำนายราคา Bitcoin ที่ระดับ 220,000 ดอลลาร์จากสิ้นปี 2021 มาเป็นช่วงสิ้นปีนี้

ที่มา : cryptoglobe