<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 43% ของนักลงทุนสถาบันมีมุมมองเชิงบวกต่อ Cryptocurrency หลังการระบาดของ Covid-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดใหญ่ทั่วโลก ส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากมองหาทางเลือกในการลงทุนโดยได้พิจารณาถึง cryptocurrency ด้วย

จากการศึกษาข้อมูลดังกล่าวได้รับมอบหมายจาก Nickel Digital Asset Management ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในลอนดอนได้เปิดเผยถึงข้อมูลจากนักลงทุนสถาบันและผู้จัดการทางการเงินที่มีสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการประมาณ 1.084 แสนล้านดอลลาร์ได้พบว่าตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ได้มีการลงทุนใน cryptocurrency มากถึง 43% พร้อมทั้งพวกเขามีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า 78% ของนักลงทุนในปัจจุบันมีมุมมองที่ดีและสร้างสรรต่อ Bitcoin และมีเพียง 9% เท่านั้นที่แสดงทัศนคติเชิงลบต่อ BTC สำหรับ Ethereum ก็เช่นเดียวกันโดยมีค่าเท่ากับ 77% และ 7% ตามลำดับ

Fiona King หัวหน้าฝ่ายขายสถาบัน Nickel Digital ได้เปิดเผยอีกว่า “cryptocurrency จำนวนมากได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของโควิด-19 ในวันที่ 1 มกราคม 2020 โดย Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้นมากกว่า 460% และ 1812% ตามลำดับ”

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลาด crypto ได้เติบโตอย่างเต็มที่และสร้างความตระหนักระยะยาวกับนักลงทุนมืออาชีพ พร้อมทั้งสร้างมูลค่าสินทรัพย์ในระยะยาว และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาจัดสรรสินทรัพย์ของพวกเขาได้

ทั้งนี้ยังมีสามเหตุผลหลักของนักลงทุนที่มีมุมมองเชิงบวกต่อคริปโทเคอร์เรนซี่ โดย 58% ของนักลงทุนย้ำถึงการเติบโตของเงินทุนพวกเขาอย่างมีนัยสำคัญ อีก 53% กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโตจำนวนมากแสดงความน่าดึงดูดใจให้เข้าไปลงทุนเมื่อเทียบกับสินทรัพย์แบบเดิม และอีก 41% เน้นย้ำถึงการเพิ่มมูลค่าของตลาดคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมากตลอดปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนี่เป็นข้อสรุปของการศึกษานี้มาจากการสัมภาษณ์ออนไลน์กับผู้จัดการความมั่งคั่ง 50 คนและนักลงทุนสถาบัน 50 คนจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งดำเนินการในเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดเห็นของนักลงทุนสถาบันและผู้จัดการสินทรัพย์ต่อความมั่นคงของสินทรัพย์ดิจิทัล