<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศโมร็อกโกเข้าร่วมเครือข่าย RippleNet แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Attijariwafa สถาบันการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโมร็อกโกด้วยมูลค่าทรัพย์สินในการดูแลกว่า 53,300 ล้านดอลลาร์ได้เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet ตามรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดย Boursenews

การผูกมัดจะช่วยให้ธนาคารทำธุรกรรมกับพันธมิตรของพวกเขาได้ในทันที

ธนาคาร Attijariwafa ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Thunes ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ในประเทศสิงคโปร์

พันธมิตรด้านการธนาคารของ RippleNet ได้แก่ Santander, Bank of America, IndusInd Bank, Banco Rendimento และอื่นๆ

เมื่อเดือนที่แล้ว Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ประกาศว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดของ Ripple ด้วยสภาพคล่องที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งเป็นโซลูชันในการชำระเงนด้วย XRP ซึ่งปัจจุบันคิดเป็น 1 ใน 4 ของธุรกรรมทั้งหมด

Adnane Driouech หัวหน้าฝ่ายการจัดการเงินสดระหว่างประเทศที่ธนาคารมีฐานตั้งอยู่ในเมือง Rabat อธิบายว่าบล็อคเชนเป็นวิธีการโอนเงินที่ “รวดเร็วและไม่สามารถเข้าใจได้”

ธนาคาร Attijariwafa ซึ่งมีหุ้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Casablanca มีสาขามากกว่า 4,900 แห่งในสหราชอาณาจักร, จีน, มาดริด, ตูนิเซีย และประเทศอื่นๆ

สถานะอันแข็งแกร่งของ Ripple ในตะวันออกกลาง

Ripple มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าในประเทศกลุ่ม MENA มาหลายปีแล้ว ภูมิภาคนี้กลายเป็นสถานที่สำหรับหลาย ๆ บริษัทที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเนื่องจากปัญหาพื้นฐานทางกฎหมายภายในประเทศ

ในช่วงปลายปี 2018 ธนาคารแห่งชาติของคูเวตได้เปิดตัวบริการโอนเงินที่ขับเคลื่อนโดย Ripple เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาธนาคารแห่งชาติอียิปต์ก็ได้เข้าร่วมเครือข่าย RippleNet

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเดือนตุลาคม Brad กล่าวว่าตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดของ Ripple สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Ripple ประกาศความร่วมมือกับบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในดูไบที่ชื่อว่า Al Ansari Exchange