<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 2% หลัง Elon Musk โพสต์รูปมีมเกี่ยวกับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Doge coin เหรียญคริปโตขวัญใจนักลงทุนนั้นจะมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 2% ในวันนี้ โดยเกิดขึ้นภายหลังจากที่ CEO ของ Tesla นาย Elon musk นั้นได้ออกมาโพสต์รูปมีมเกี่ยวกับคริปโต

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Elon Musk ล่าสุดนั้น เขาได้ออกมาโพสต์รูปมีมจากหนังนิยายวิทยาศาสตร์ระดับมหากาพย์ของ Christopher Nolan “Interstellar” ที่บอกใบ้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเวลาจากการถือครองเหรียญคริปโต และชี้ให้เห็นถึงความผันผวนที่น่ากลัว Cryptocurrency ประมาณว่า หากคุณถือเหรียญคริปโต 1 ชม. เวลาจะเหมือนผ่านไปนานถึง 7 ปี

DOGE

แนวคิดความสัมพันธ์ของเวลาอันน่าทึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้กลายเป็นที่มาของมีมสุดฮาในชุมชนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เนื่องจากความจริงที่ว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลตัวอื่น ๆ มักจะมีความผันผวนสูง ซึ่งเห็นได้จากในช่วงต้นปี 2021 ที่ราคาเหรียญ Dogecoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 19,090% ภายในเวลาเพียงแค่ 3 เดือน ทำให้ผู้ถือครองบางรายกลายเป็นเศรษฐีในระยะเวลาอันสั้น แต่ตอนนี้มูลค่าเหรียญกลับร่วงลดลงกว่า 77.56% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

เป็นที่ทราบกันดีว่านาย Elon Musk นั้นมักจะออกมาทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin อยู่บ่อยครั้ง แต่ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าเขาจะเพิ่มประเด็นเกี่ยวกับความผันผวนของราคาเหรียญคริปโตเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งแตกต่างกว่าหลาย ๆ ครั้ง และนั่นอาจเป็นราคาเหรียญ Dogecoin ดีดตัวพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 0.167 ดอลลาร์ อย่างงง ๆ