<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Pay คว้าอดีตผู้บริหาร PayPal ประจำตำแหน่งหัวหน้าแผนกการชำระเงินด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ได้ว่าจ้างอดีตผู้บริหาร PayPal เพื่อมาช่วยสนับสนุน Google Pay โดยมีแผนที่จะขยายตัวไปยังพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

Arnold Goldberg ได้รับมอบหมายให้ดูแลแผนกด้านการชำระเงินของ Google โดยเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันบริการทางการเงินทั่วทั้งบริษัท ซึ่งรวมถึง Cryptocurrency

Bill Ready ประธานฝ่ายการตลาดของ Google ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่า :

“Crypto เป็นสิ่งที่เราได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อความต้องการของผู้ใช้งานและร้านค้ามีวิวัฒนาการ เราก็พร้อมที่จะร่วมพัฒนาไปกับมัน”

Google Pay เป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ที่ถูกพัฒนาโดย Google เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อแอปและสินค้าออนไลน์ บนอุปกรณ์มือถือ ที่รวมถึงโทรศัพท์  Android แท็บเล็ต และนาฬิกาข้อมือ

ในเดือนเมษายนปี 2021 Google Pay ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลก Gemini เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้ Gemini สามารถซื้อ Bitcoin ผ่าน Google Pay โดยใช้สกุลเงิน fiat ผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต

นอกจากนี้ ในเดือนมิถุนายน ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยียังได้ร่วมมือกับ Coinbase เพื่อช่วยให้ลูกค้าของกระดานแลกเปลี่ยนสามารถชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน Google Pay โดยใช้บัตร Coinbase Card แถมผู้ใช้ยังจะได้รับเงินคืนเป็น Crypto สูงถึง 4% สำหรับการช็อปปิ้งของพวกเขาอีกด้วย

ในเดือนตุลาคม Google Pay ได้ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับกระดานการแลกเปลี่ยน Crypto Bakkt เพื่อช่วยให้ลูกค้าของกระดานแลกเปลี่ยนสามารถซื้อสินค้าและบริการโดยการใช้ cryptocurrency ผ่านตัวเลือกกระเป๋าเงินของ Google Pay

Google Pay ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 และมีปรับโฉมครั้งใหญ่ในปี 2020 เพื่อเปลี่ยนแพลตฟอร์มให้กลายเป็นศูนย์กลางที่ลูกค้าสามารถติดตามค่าใช้จ่ายของพวกเขาและตามล่าหาส่วนลดได้

ที่มา : cointelegraph