<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin อันดับหนึ่งของสหรัฐฯ ระดมทุน SPAC มูลค่า 1.4 แสนลบ. เตรียมเข้าเทรดตลาดหุ้น NASDAQ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Core Scientific Inc. เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เตรียมเข้าเทรดในตลาด Nasdaq  โดยจะเปิดให้ซื้อขายกันภายใต้สัญลักษณ์ “CORZ”

ในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สื่อข่าว Bloomberg รายงานว่า ผู้ให้บริการเหมืองขุดคริปโต Core Scientific Inc. ได้มีการระดมทุนรูปแบบ SPAC มูลค่ากว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 1.4 แสนล้านบาท ผ่านบริษัท  Power & Digital Infrastructure Acquisition Corp เพื่อเตรียมจดทะเบียนเข้าเทรดในตลาดหุ้น NASDAQ 

Mike Levitt ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Core Scientific Inc. กล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนกันในครั้งนี้ว่า :

“เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อวางรากฐานสำคัญที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในปี 2022 เป้าหมายของเราคือทำให้ดีที่สุด การเป็นวิธีที่ดีที่สุด โดยทำทุกวิถีทางเพื่อธุรกิจของเรา อุตสาหกรรมที่เราเข้าร่วม และเพื่อเครือข่ายของ Bitcoin”

Core Scientific Inc เป็นบริษัทเหมืองขุดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ในแง่ของกำลังประมวล โดยมีอัตรา Hashrate บนเครือข่ายอยู่ที่ 6.6 exahash ณ สิ้นปีที่แล้วแซงหน้าคู่แข่งคนอื่น ๆ อย่าง Marathon Digital Holdings ที่ 3.5 exahash และ Riot Blockchain ที่รั้งท้ายอยู่ในอันดับสามด้วย 3.1 exahash

เป็นที่สังเกตว่า นอกเหนือจาก Core Scientific Inc จะเป็นผู้ให้บริการด้านเหมืองขุดคริปโตแล้ว บริษัทยังได้ถือ Bitcoin ในงบดุลเป็นจำนวนมากถึง 5,300 BTC อีกด้วย

ที่มา : cryptopotato