<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้องชาวอินเดียโกยเงินจากการขุด Ethereum เดือนละล้าน หวังใช้เป็นเงินทุนเรียนหมอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เด็กชาย Ishaan Thakur วัย 14 ปีและเด็กหญิง Aanya Thakur วัย 9 ขวบ สองพี่น้องจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ตอนนี้กลายเป็นเศรษฐีอายุน้อยจากการขุดเหรียญคริปโต โดยสามารถโกยได้เงินเดือนละกว่าล้านบาท เนื่องจากทั้งสองคนสามารถขุดเหรียญ Ethereum ในแต่ละเดือนได้เป็นมูลค่าสูงถึง 32,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 1.04 ล้านบาท

จุดเริ่มต้นของทั้งคู่เกิดขึ้นหลังจากที่พ่อของพวกเขาได้เล่านิทานก่อนนอนเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่พุ่งแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ทำให้สองพี่น้องเกิดปิ้งไอเดียในการทำเงินจากการขุด Ethereum

“เราต้องการลงทุนใน Bitcoin แต่เราไม่มีเงินที่จะซื้อ Bitcoin ดังนั้น เราจึงซื้ออุปกรณ์เพื่อขุดพวกมันขึ้นมาแทน”

ทั้งคู่เริ่มทำเหมืองในเดือนมีนาคม 2021 ด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีไว้สำหรับเล่นเกมเครื่องเก่า โดยทำเงินได้ 1,000 ดอลลาร์ในเดือนแรก 

จนกระทั่งในเดือนต่อมา พวกเขาทำเงินได้มากกว่า 32,000 ดอลลาร์หรือราว 1 ล้านบาท ทำให้พวกเขานำรายได้ไปซื้อเครื่องขุดเพิ่มเติมสำหรับบริษัท Fifer Technologies ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน

“ผมคิดว่า ผมคงทำมันไม่ได้เพราะราคามันสูงเกินไป แต่เราก็ยังไม่ยอมแพ้ โดยพยายามศึกษาวิดีโอบน YouTube ส่วนพ่อและน้องสาวของผมก็ช่วยด้วย” Ishaan นักเรียนระดับประถม 9 แห่งโรงเรียนไฮสคูล Frisco กล่าว

Ishaan Thakur ที่อาศัยอยู่ใน Frisco วัย 14 ปี อธิบายว่าเขากำลังขุด cryptocurrency ด้วยคอมพิวเตอร์ในโรงรถของเขาเพื่อสร้างรายได้ให้กับวิทยาลัยได้อย่างไร

การสร้างเหมืองขุดคริปโตฯ ท่ามกลางยุคที่ชิปประมวลผลขาดแคลนนั้น ทำให้ต้องมีการสั่งจองชิปล่วงหน้า ดังนั้น Ishaan และ Aanya จึงลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลอัปเดตจากตัวแทน Best Buy และ Micro Center เมื่อพวกเขาได้รับอีเมลแจ้งเกี่ยวกับชิ้นส่วนในตอนเย็น พวกเขาจะเข้าแถวก่อนที่ร้านจะเปิดในเช้าวันรุ่งขึ้น และบางครั้งพวกเขาสามารถหาซื้อเครื่องขุดได้บน E-bay

Ishaan กล่าวว่า “ปกติแล้วจะมีหลายร้อยคนเข้าแถวเพื่อรอซื้อเครื่องขุด แต่พวกเขาส่วนใหญ่มักนำมันไปขายต่อในราคาที่สูงขึ้นบน E-bay”

บางครั้งพวกเขาสามารถดีลเครื่องขุดบน E-bay ได้ และ Manish Raj พ่อของพวกเขา ซึ่งเป็นอดีตวาณิชธนกิจของ Wall Street ก็ได้กู้ยืมเงินเพื่อช่วยพวกเขาในการซื้อเครื่องขุดเพื่อนำมาเป็นทุนเริ่มต้นกิจการ

แม้ว่าการทำเหมืองคริปโตฯ จะมีอุปสรรคในเรื่องค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ที่มีแรงแพง และภาระค่าไฟที่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะสิ่งที่สองพี่น้อง Thakurs ต้องการก็คือ ผลกำไรที่ได้จากการทำเหมืองเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถนำไปจ่ายค่าเล่าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย โดย Ishaan หวังที่จะไปเรียนต่อแพทย์ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนียในสหรัฐฯ ส่วน Aanya อยากไปนิวยอร์คและเรียนต่อแพทย์ด้วยเช่นกัน

นักลงทุนส่วนใหญ่มีความกังวลจากความผันผวนของราคาคริปโตฯ แต่พี่น้องคู่นี้กล่าวว่า พวกเขาไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการหาผู้ซื้อ Ethereum เมื่อถึงเวลาที่ต้องจ่ายค่าเล่าเรียน เพราะมันเป็นที่ต้องการของตลาดมาก โดย Ethereum มีมูลค่าตลาดมากกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุด เช่น Exxon Mobil ซึ่งมีมูลค่าตลาด 243,000 ล้านดอลลาร์ซะอีก

จนถึงตอนนี้ ทั้งคู่ได้มีการขาย Ethereum ไปเพียงส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น เพื่อให้ครอบคลุมค่าค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าไฟ, การ์ดจอ ซอฟต์แวร์ และค่าเช่าศูนย์ datacenter

Ishaan กล่าวว่า เขาพยายามติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโลกของสกุลเงินดิจิทัลอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาและน้องสาวไม่ได้เล่าเรื่องกิจการนี้ให้เพื่อน ๆ ฟัง แต่คิดว่าตอนนี้เพื่อน ๆ ของพวกเขาคงรู้แล้ว

“เด็กส่วนใหญ่ชอบเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ แต่ผมเราชอบที่จะสร้างมันมากกว่า”

ที่มา : dallasnews