<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความแออัดบนเครือข่าย Cardano Blockchain พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Cardano NFT เพิ่งปิดรับสมัครเหล่าศิลปินรอบแรก แต่ทว่าเครือข่ายกลับต้องเผชิญปัญหาความแออัดที่ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรม

ภาระงานบนเครือข่ายบล็อกเชนของ Cardano เพิ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 92.8% ในวันที่ 24 มกราคม 2022 ซึ่งนั่นหมายความว่า เครือข่ายบล็อคเชนของ Cardano ตกอยู่ในสภาวะที่มีปริมาณธุรกรรมสูงเกินไปชั่วขณะ และนั้นอาจนำไปสู่ความล้มเหลวในการทำธุรกรรม รวมถึงปัญหาอื่น ๆ ที่ตามมาเช่น การอัพเดตราคาในการลิสต์และเพิกถอน NFT

ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะความแออัดของ Cardano Blockchain ได้ที่ pool.pm/tokens หากการวัดค่าสถานะความแออัดใน 5 นาทีสูงเกินกว่า 85% นั่นหมายความว่า การทำธุรกรรมของคุณอาจทำให้เกิดปัญหาได้

หากเกิดข้อผิดพลาดขณะพยายามการทำธุรกรรม และมีข้อความพูดขึ้นว่า “Oops, something went wrong” ให้คุณทำการกดคลิกปุ่มซิงค์กระเป๋าเงินใหม่อีกครั้ง หากยังไม่ได้ผลนั้นแสดงว่าบล็อคเชนมีการโหลดภาระงานมากกว่า 95% และคุณอาจใช้เวลานานถึงสองชั่วโมงในการทำธุรกรรม

รองรับกระเป๋า Nami และ CCVault

ในการซื้อ NFT คุณต้องทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเงิน Nami หรือ CCVault Wallet และในกระเป๋าเงินที่เลือกจะต้องมีเหรียญ ADA อยู่ในนั้น ซึ่งคุณสามารถซื้อได้จากกระดานแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์เช่น Coinbase, Kraken, FTX หรือ Binance จากนั้นส่งเหรียญ ADA มายัง Nami Wallet และคุณอาจต้องมีค่าธรรมเนียมจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ในการโต้ตอบกับสัญญา Smart contract 

เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2022 ผู้ใช้ Twitter นามว่า @berry_ales ได้ออกมาทวีตว่า “ผมสังเกตเห็นคนบ่นว่า Nami ทำงานช้าและมีการทำธุรกรรมที่ล้มเหลว ซึ่งจริง ๆ แล้ว Nami ก็ได้ทำงานเหมือนเช่นเคย แต่ด้วยภาระบนเครือข่ายที่สูง การทำธุรกรรมจึงใช้เวลานานกว่าปกติ การทำธุรกรรมอื่นโดยไม่รอให้ธุรกรรมเดิมได้รับการคอนเฟิร์มนั้นก็จะทำให้ธุรกรรมล้มเหลวเหมือนกัน ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ?”