<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “พ่อสอนลูกรวย” บอกว่าการที่ราคา Bitcoin ร่วงถือเป็น “ข่าวดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad Poor Dad” หรือ “พ่อสอนลูกรวย” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกล่าวว่า “การที่เขาเห็นว่าราคา Bitcoin ตกต่ำถือเป็นข่าวดี” ในขณะที่เขากำลังตัดสินใจลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลหลัก ถ้าราคาของมันลดลงกลับลงมาที่ 20,000 ดอลลาร์

Kiyosaki ได้แชร์ข้อความบน Twitter กับผู้ติดตามกว่า 1.8 ล้านคนของเขา โดยกล่าวว่า “ผลกำไรจะเกิดขึ้นเมื่อคุณซื้อ ไม่ใช่เมื่อคุณขาย” หมายความว่าการเข้าซื้อในจังหวะที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักลงทุนและ BTC กำลังใกล้เข้ามาแล้ว

Kiyosaki ยังได้บอกกับผู้ติดตามของเขาว่าเขาซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ราคาซื้อขาย 6,000 และ 9,000 ดอลลาร์ และเสริมว่า “เวลาที่จะร่ำรวยยิ่งขึ้นกำลังจะมาถึง” เมื่อมองไปที่ silver เขาสังเกตเห็นว่ามันต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล 50% และบอกว่านี่เป็นเพียง “การต่อรองราคา”

ทั้งนี้ Kiyosaki ได้แนะนำในอดีตว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่ยังคงสนับสนุนทองคำและเงินเนื่องจากเป็น “เงินของพระเจ้า” พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า “ตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่จะล่มสลาย” ในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายน Kiyosaki แนะนำให้ซื้อ Bitcoin ที่ราคาร่วงเนื่องจาก “ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก” พร้อมทั้งยังเปิดเผยอีกว่า “ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” จะโผล่ออกมาในเดือนสิงหาคม ทั้งนี้เขายังได้บอกอีกว่าการลงทุนใน Bitcoin นั้นถือเป็น “ข้อดีมากที่สุด” ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐลดลง