<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ ขยายเวลาส่งมอบเอกสารสำคัญของ SEC ให้กับ Ripple ออกไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษารัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้ขยายเวลาให้กับหน่วยงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ออกไปจนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เพื่อส่งมอบเอกสารสำคัญให้กับจำเลย Ripple Labs ในการฟ้องร้องคดีของหน่วยงานที่อ้างว่าเหรียญ XRP Token นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนักลงทุน Ripple เชื่อว่า พวกเขาอาจได้รับชัยชนะจากการต่อสู้คดีในแมตซ์นี้ หลังจากเมื่อวันที่ 13 มกราคม ผู้พิพากษา Sarah Netburn ของสหรัฐอเมริกาได้สั่งให้ SEC ส่งมอบเอกสารสำคัญให้กับ Ripple ไม่ว่าจะเป็นบันทึกการประชุมส่วนตัวระหว่าง SEC กับบุคคลที่สามที่มีความเกี่ยวข้องกับ Ethereum และร่างสุนทรพจน์ในปี 2018 ที่นาย William Hinman อดีตผู้อำนวยการก.ล.ต. กล่าวไว้ว่า ‘ Bitcoin และ Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์’

อย่างไรก็ดีทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ขอขยายเวลาเพิ่มเติมเพื่อใช้โต้แย้งคำสั่งเปิดเผยข้อมูลของ Ripple และตอนนี้ Netburn ได้ให้ขยายเวลาให้กับคณะกรรมาธิการออกไปอีก 4 สัปดาห์

การยื่นขอเอกสารในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Ripple ได้มีการโต้เถียงกับสำนักงาน ก.ล.ต. ว่า หน่วยงานไม่ได้มี “การแจ้งเตือนอย่างเป็นธรรม” ว่าจะปฏิบัติต่อโทเค็น XRP แตกต่างไปจาก Bitcoin และ Ethereum หลังจากที่มีการฟ้องร้องคดีในเดือนธันวาคม 2020

ปัจจุบันสหรัฐฯ และหลายประเทศทั่วโลกกำลังมีการพัฒนากรอบการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลกันอย่างขมักเขม้น ดังนั้นการต่อสู้คดีระหว่าง SEC และ Ripple จึงถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด เพื่อใช้เป็นกรณีตัวอย่างให้กับ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ต่อไป

ที่มา : forkast.news