<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ฟื้นตัวเหนือ 38,000 ดอลลาร์ ก่อนการประชุม FED ในคืนนี้ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้เราพบเห็นการฟื้นตัวของราคา Bitcoin ที่ระดับราคา 38,000 ดอลลาร์แล้วในตอนนี้ ซึ่งมาจากการเติบโตของการลงทุนแบบฟิวเจอร์สที่เพิ่มมากขึ้นก่อนการประชุมของธนาคารสหรัฐฯ ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

หลังจากสกุลเงินดิจิทัลหลักได้ร่วงลงมาสู่ระดับเดียวกันกับช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยร่วงลงกว่า 50% จากจุดสูงสุดที่ระดับราคา 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน นักวิเคราะห์ยังคงเชื่อว่า BTC มีโอกาสที่จะร่วงลงถึง 30,000 ดอลลาร์หากไร้การสนับสนุน

ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และหุ้น โดยได้สังเกตว่า BTC เคลื่อนไหวในลักษณะที่ใกล้เคียงกันกับดัชนี S&P 500 ก่อนหน้านั้น Brian Kelly แห่ง CNBC ได้พูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่าง Bitcoin กับ Nasdaq 100 โดยกล่าวว่าทั้งสองอาจถึงจุดต่ำสุดร่วมกันในช่วงต้นปี 2022

หลังจากการประชุมของ FED ในวันพุธที่ผ่านมา การประชุมครั้งต่อไปจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 มกราคมหลังการหยุดพักผ่อน 2 วัน โดยประธาน Powell จะเสนอคำตัดสินนโยบายเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยโดยนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า FED จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนี้ไว้ดังเดิม เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการประกาศว่าอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคมของปีนี้

อย่างไรก็ตาม Todd Morakis ผู้ร่วมก่อตั้ง JST Capital คาดว่านักลงทุนจำนวนมากจะซื้อคริปโตเพิ่มเติมจากการตกต่ำอย่างต่อเนื่องจากราคาที่กำลังจะตกลง