<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวแทนจากกรมสรรพากรสหรัฐฯ กล่าวว่า “Crypto คืออนาคต แต่ที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยการฉ้อโกง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวแทนพิเศษจากกรมสรรพากรสหรัฐฯ (Internal Revenue Service) ได้บอกกับที่ประชุมว่า NFT และ crypto คือ “อนาคต” แต่เน้นย้ำว่า พื้นที่นี้ยังคงเต็มไปด้วยการฉ้อโกงและการปั่นราคา

Ryan Korner ตัวแทนพิเศษจากสำนักงานภาคสนามลอสแองเจลิส (IRS Criminal Investigation) ได้กล่าวแสดงความคิดเห็น ณ ประชุมเสมือนจริงที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคารโดย Korner โรงเรียนกฎหมาย USC Gould Bloomberg

“เราเพิ่งเห็นภูเขาที่เต็มไปด้วยการหลอกลวงในพื้นที่แห่งนี้”

Korner กล่าวว่าที่แผนก IRS CI นั้นได้ยอมรับการเติบโตที่สำคัญของภาค crypto แต่เขาตั้งข้อสังเกตว่า การใช้สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะแค่การชำระเงินและการซื้อขายเท่านั้น โดยเขาได้ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายต่าง ๆ เช่น การฉ้อโกง รวมถึงการฟอกเงิน การบิดเบือนราคาตลาด และการหลบเลี่ยงภาษี

Korner เน้นย้ำถึงการปั่นราคาตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาชี้ไปที่นักลงทุนที่มีชื่อเสียงและอิทธิพลมากพอที่จะปั่นราคาให้สินทรัพย์ใด ๆ ได้ด้วยการโพสต์ Twitter เพียงครั้งเดียว

พื้นที่นี้คืออนาคต

ในระหว่างงานประชุม Korner ได้กล่าวถึงเหตุผลที่แผนกกำลังฝึกอบรมและมุ่งเน้นให้ความรู้แก่ตัวแทนเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Crypto และ NFT นั้นเป็นเพราะ “พื้นที่แห่งนี้คืออนาคต” และมันจะไม่หายไปไหน

Korner ยังระบุด้วยว่า IRS ได้ร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐบาลกลางอื่น ๆ รวมถึงกระทรวงยุติธรรมเพื่อ “ทำให้แน่ใจว่าทุกคนเข้าใจตรงกันและนำหน้าอาชญากรอย่างน้อยหนึ่งก้าวเสมอ” เขากล่าว

ผู้ตรวจสอบของ IRS สามารถยึด Cryptocurrency มูลค่ากว่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงอยู่กับอาชญากรรมทางการเงินในปีงบประมาณ 2021 ซึ่งคิดเป็น 93% ของสินทรัพย์ทั้งหมดที่แผนกยึดครองได้ในช่วงเวลานั้น

ที่มา : cointelegraph