<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Reddit” เผยกำลังทดสอบฟีเจอร์การเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ให้เป็น NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่มีฐานผู้ใช้กว่า 430 ล้านคนต่อเดือนในปีที่แล้ว เปิดเผยว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์การเพิ่มสามารถในการใช้งาน NFT บนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของตนเป็น NFT ได้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Techcrunch เมื่อวันที่ 27 มกราคม Tim Rathschmidt โฆษกของ Reddit กล่าวว่า :

“เราได้พยายามค้นหาวิธีในการมอบคุณค่าให้กับผู้ใช้ Reddit เสมอ และในตอนนี้เรากำลังทดสอบความสามารถในการเพิ่ม NFT ให้กับรูปโปรไฟล์ (Avatar) และพิสูจน์ความเป็นเจ้าของ”

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการทดสอบในขั้นต้นเท่านั้น และไม่มีการตัดสินใจใด ๆ อย่างเป็นทางการสำหรับการเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าว Tim กล่าวเสริม

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นักพัฒนาแอปได้โพสต์ภาพแบนเนอร์ของ Reddit ที่อาจใช้ในการโปรโมทฟีเจอร์ใหม่ โดยเปิดเผยว่ากระบวนการทดสอบได้ดำเนินการไประยะหนึ่งแล้ว

เป็นที่สังเกตว่าการเคลื่อนไหวของ Reddit เกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจาก Twitter ได้เปิดตัวฟีเจอร์เดียวกันนี้สำหรับสมาชิก Twitter Blue บน iOS อย่างไรก็ตาม Twitter ได้พบกับกระแสต่อต้านจำนวนมากจากเหล่านักเล่นเกมและผู้พัฒนา Web2 สำหรับการดำเนินการดังกล่าว

Reddit ได้สำรวจความคิดริเริ่มเกี่ยวกับ NFT มาระยะหนึ่งแล้ว และได้มีสร้างหน้าเว็บไซต์เฉพาะสำหรับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ NFT โดยตรงที่ nft.reddit.com

ที่มา : cointelegraph