<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนสัญญาที่ถูกฝากบน ETH 2.0 ทำสถิติสูงสุดใหม่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode ระบุว่าจำนวนเงินที่ถูกล็อคไว้ใน Ethereum 2.0 ได้ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ 9,213,714 ETH หรือมูลค่าประมาณ 2.39 หมื่นล้านดอลลาร์ที่อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน ซึ่งหมายถึงว่า 8% ของอุปทานทั้งหมดของ ETH ได้อยู่ในสัญญา ETH 2.0 เรียบร้อยแล้ว

จำนวนผู้ฝากเงิน ผู้ตรวจสอบความถูกต้อง และยอดคงเหลือ ETH ที่เพิ่มขึ้นในสัญญาการฝากเงิน Ethereum 2.0 เป็นตัวบ่งชี้ว่านักลงทุนและชุมชน Ethereum มีแนวโน้มที่ดีในระยะยาว

จำนวนผู้ฝากเงิน ผู้ตรวจสอบความถูกต้อง และยอดคงเหลือ ETH ที่เพิ่มขึ้นในสัญญาการฝากเงิน Ethereum 2.0 บ่งชี้ว่านักลงทุนและชุมชน Ethereum มีความคาดหวังในระยะยาวต่อ ETH

ตาม ข้อมูล Santimentวาฬ Ethereum ได้ตัดสินใจซื้อการลดลงโดยคว้า ETH มูลค่าเกือบ 497.2 ล้านดอลลาร์ ตามที่บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ระบุว่า ETH ที่ถือเหรียญ 10,000 เหรียญขึ้นไปได้เพิ่ม 200,000 ETH จากมือที่อ่อนแอตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมเพื่อทำเครื่องหมายการสะสมที่ใหญ่ที่สุดในรอบสองเดือน

จำนวนเงินในสัญญา Ethereum 2.0 ที่เพิ่มมากขึ้นเป็นตัวบ่งบอกว่านักลงทุนและชุมชน ETH มีความคาดหวังในระยะยาวต่อ ETH ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในระยะยาว แม้ว่าเจ้ามือ ETH ได้ตัดสินใจลดการถือครองลงกว่า 497.2 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ Santiment 

แต่ก็ยังมีสัญญาณที่ดีที่นักลงทุน ETH ส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นและซื้อเพิ่มอีกกว่า 200,000 ETH ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมซึ่งถือได้ว่าเป็นการสะสมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบสองเดือน

Ethereum พร้อมแล้วสำหรับ PoS

Glassnode รายงานว่าจำนวนกระเป๋าเงินที่ถือครองมากกว่า 1 ETH ได้เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่จำนวน 1,407,532 ที่อยู่ซึ่งสูงกว่าระดับก่อนหน้านี้ที่ 1,407,198 ที่อยู่

ทั้งนี้ Ethereum Foundation ได้ตั้งข้อสังเกตในบล็อกโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าการสร้างแบรนด์ของ ETH 2.0 จะพบกับความล้มเหลว หลังจากที่พยายามเปลี่ยนอัลกอลิธึมการพิสูจน์จาก proof-of-work (PoW) เป็น proof-of-stake (PoS)

อย่างไรก็ตาม Ethereum Foundation ระบุเหตุผลหลายประการสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงเตือนผู้ใช้งานใหม่เกี่ยวกับการหลอกลวง แม้ว่าการเปลี่ยน Ethereum แบบใหม่นั้นจะเป็นสิ่งที่รอคอยมานานแต่พวกเราคงจะได้เห็นมันในไตรมาสที่สองหรือสามนี้อย่างแน่นอน