<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ Fidelity ยื่นขอเปิดกองทุน Metaverse ETF ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดการการลงทุน Fidelity ได้ทำการยื่นส่งใบขออนุญาตเปิดกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่จะมีมูลค่าผูกติดกับของบริษัทมหาชนที่กำลังพัฒนาและทำการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับ metaverse

โดยอ้างอิงจากเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 27 มกราคมเผยว่าผลิตภัณฑ์การลงทุน Fidelity Metaverse ETF จะถูกผูกไว้กับ Fidelity Metaverse Index ที่จะมีการติดตามผลประกอบการของบริษัทต่างๆ ที่พัฒนา, ผลิต, จัดจำหน่าย หรือขายผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งและเปิดใช้งาน Metaverse ”

Fidelity เป็นองค์กรล่าสุดที่พยายามเกาะกระแสความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน metaverse โดยก่อนหน้านี้เราได้เห็นง ProShares ที่เคยส่งคำขอต่อสมัครกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) สำหรับ metaverse ETF ในเดือนธันวาคม

ในทำนองเดียวกัน Roundhill Investments ได้เปิดตัว ETF metaverse ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ส่วนบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้สี่แห่งได้เริ่มให้บริการ ETF ที่เกี่ยวข้องกับ metaverse ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่กองทุนดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนในประเทศ

Bitcoin ETF แบบ Spot ถูกปฏิเสธ

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ปฏิเสธการอนุมัติคำขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF แบบ spot ของ Fidelity เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าช่วงนี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะยังคงไม่ให้ผลิตภัณฑ์ด้าน ETF แบบ spot ได้รับอนุมัติอย่างง่าย ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Finbold รายงานว่า Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg คาดการณ์ว่าเราอาจได้เห็นการมาของ Bitcoin ETF แบบ Spot ที่อาจได้รับอนุมัติเร็ว ๆ นี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป