<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ FTX ระดมทุนได้ 1.32 หมื่นล้านลาท ดันมูลค่าบริษัทเป็น 1 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX ได้รับการประเมินมูลค่าบริษัทครั้งใหม่ โดยอยู่ที่ 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1 ล้านล้านบาทภายหลังจากการได้รับเงินลงทุนครั้งล่าสุดที่ 400 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.32 หมื่นล้านบาท อ้างอิงจากประกาศของเมื่อคืนที่ผ่านมา

มูลค่าบริษัท FTX เพิ่มเป็น 1 ล้านล้านบาท

เว็บกระดานเทรด Cryptocurrency FTX ได้ปิดรอบการระดมทุน Series C ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พวกเขาสามารถระดมทุนไปได้ 400 ล้านดอลลาร์ในรอบการระดมทุน Series C จากนักลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Temasek, Paradigm, Lightspeed Venture Partners, SoftBank Vision Fund 2 และอื่นๆ

เว็บเทรดดังกล่าวนำโดยผู้ก่อตั้งและ CEO นาย Sam Bankman-Fried FTX เป็นหนึ่งในเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ชั้นนำของโลกที่มีผู้ใช้งานมากกว่าห้าล้านคน มีสำนักงานใหญ่ในบาฮามาส

รายงานมกราคม 2022 พบว่า FTX เป็นเว็บเทรดคริปโตที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2564 โดยเติบโต 600% ของปริมาณการซื้อขายในระหว่างปี ในช่วงเวลานั้นพวกเขาระดมทุนได้มากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนที่มีชื่อเสียง เช่น Sequoia, Paradigm, SoftBank และ Tiger Global ซึ่งรวมถึงการจัดหาเงินทุนรอบเดือนกรกฎาคมที่ทำเงินได้ 900 ล้านดอลลาร์ และประเมินมูลค่าของ FTX ที่ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยรอบเดือนตุลาคมที่ระดมทุนได้ 420 ล้านดอลลาร์ที่การประเมินมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์

เว็บเทรดดังกล่าวระบุว่าจะใช้เงินทุนที่ได้มาใหม่นี้เพื่อการควบรวมและซื้อกิจการ ในอดีต บริษัท FTX ได้รับแอปพลิเคชั่นตัวติดตามพอร์ต crypto Blockfolio รวมถึง LedgerX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายอนุพันธ์ crypto ที่ได้รับการควบคุมอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเดือนนี้เดือนเดียว FTX ยังได้เปิดตัวกองทุนร่วมลงทุนมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์โดยร่วมมือกับ Lightspeed ในนามว่า FTX Ventures