<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin เตรียมอัปเกรด mainnet ครั้งสำคัญที่ชื่อว่า MimbleWimble สิ่งนี้จะเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาทางเทคนิคและการจัดการชุมชน ประกาศว่าการอัปเกรด Mimblewimble Extension Block (MWEB) พร้อมสำหรับการเปิดตัว mainnet ใน Litecoin (LTC) แล้ว

MimbleWimble กำลังจะมาถึง Litecoin 

ตามประกาศอย่างเป็นทางการที่แบ่งปันโดย Litecoin Foundation ในบล็อกหลักได้กล่าวถึงการอัปเกรดที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ทั้งหมดของบล็อกเชน Litecoin (LTC) ซึ่งกำลังถูกตั้งค่าให้เปิดใช้งาน

Mimblewimble Extension Block upgrade (MWEB) เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้วในรูปแบบ “ตัวเลือก” ซึ่งรองรับโดยโหนด Litecoin (LTC) ทำให้ MWEB จะถูกเพิ่มไปยังโหนดของ Litecoin ในซอฟต์แวร์ Litecoin Core 0.21.2

ระบบดังกล่าวจะได้รับการตรวจสอบโดย Quarkslab ซึ่งเป็นทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีชื่อเสียงอย่างสูง ทั้งนี้ David Burkett โปรแกรมเมอร์อิสระที่ทำงานเกี่ยวกับการติดตั้ง MWEB กับ Litecoin เน้นย้ำถึงความสำคัญของการอัพเกรด Litecoin (LTC) ไว้ว่า

“MWEB เป็นขั้นตอนต่อไปที่สำคัญในวิวัฒนาการของ Litecoin ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการรักษาความลับให้แก่ผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน แม้แต่กระทั่งเงินเดือนหรือการซื้อบ้านก็ตาม”

ด้วย MimbleWimble จะทำให้ผู้ส่ง LTC ทุกคนจะสามารถทำให้ข้อมูลการทำธุรกรรมที่ยุ่งยากได้อย่างง่ายดาย เช่น ที่อยู่ผู้ส่งและจำนวนเหรียญที่โอน

Litecoin จะรวม Taproot update

Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin กล่าวเสริมว่าการเปิดตัวถูกตั้งค่าเป็น “RC” หลังจากทำงานหนักหลายปีโดยโปรแกรมเมอร์และนักวิเคราะห์ซอฟต์แวร์ระดับแนวหน้า

การวางแผน การพัฒนา และการเปิดใช้งาน MWEB เป็นความพยายามของชุมชนอย่างแท้จริง โดยเริ่มจากการบริจาคเป็นเวลาหลายปีจากผู้สนับสนุน Litecoin ทั่วโลก และจบลงด้วยความทุ่มเทของ David Burkett ซึ่งเป็นผู้นำโครงการ 

นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับผู้สนับสนุนหลัก เช่น Andrew Yang ซึ่งช่วยเกี่ยวกับข้อเสนอการปรับปรุง Litecoin ดั้งเดิม อีกทั้งยังได้รับการตรวจสอบโค้ดที่จำเป็นจาก Hector Chu พร้อมด้วยคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนที่ตรวจสอบ แนะนำ และรันโหนดทดสอบ โครงการนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความยืดหยุ่นและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของชุมชน Litecoin

อย่างไรก็ตาม Litecoin จะมีการอัปเดตความเป็นส่วนตัวและความสามารถในการปรับขนาดของ Taproot ที่เพิ่มในการอัปเดต Litecoin Core เดียวกัน