<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกระแสการทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินถูกกฎหมายกำลังแพร่ระบาดไปทั่วทั้งอเมริกาเหนือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว สำหรับกระแสการทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินถูกกฎหมายที่กำลังลุกลามไปทั่วทั้งอเมริกาเหนือ โดยเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วเราได้เห็นรัฐแอริโซนาเสนอร่างกฎหมายเพื่อที่จะทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่เลวร้ายสำหรับการเคลื่อนไหว "Make Bitcoin Legal Tender" ทั่วอเมริกาเหนือ

และก่อนหน้านี้ Aly Hamam ผู้ร่วมก่อตั้งเครือร้านอาหาร Tahinis ในแคนาดาก็ได้ออกมากล่าวสุนทรพจน์ต่อคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎร โดยกล่าวแนะนำว่า Bitcoin นั้นควรเป็นสกุลเงินที่สามารถใช้จ่ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในแคนาดา

แม้ความพยายามทั้งสองอาจจะไม่บรรลุเป้าหมายในระยะสั้น แต่นี่ก็ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งไปถึงรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาว่า มีคนจำนวนมากที่ต้องการเห็น Bitcoin ถูกกำหนดให้เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย

เราได้เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและรัฐต่าง ๆ เช่น ไวโอมิง เท็กซัส แอริโซนา เคนตักกี้ นอร์ทดาโคตา มิชิแกน อาร์คันซอ และอีกหลายแห่งที่พยายามจะเรียกร้องความชัดเจนด้านกฏระเบียบให้กับ Bitcoin ซึ่งคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะร้อนแรงมากขึ้นไปอีก เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากแสดงความปรารถนาที่จะถือและใช้งาน Bitcoin

หากมีผู้คนจำนวนมากขึ้นรวมตัวกันกดดันนักการเมือง มันเป็นไปได้ว่าเราจะสามารถสร้างเกราะป้องกันที่แน่นหนาให้กับ Bitcoin ได้ สิ่งนี้จะทำให้กฎระเบียบของรัฐบาลเริ่มอ่อนแอ และในที่สุด Bitcoin จะได้รับการยอมรับว่าเป็นเงินที่ถูกกฎหมายในทั่วโลก จากนั้นเราจะสามารถทำอะไรได้มากขึ้นเพื่อลดการควบคุมแบบรวมศูนย์ที่ใช้ประโยชน์จากผู้มีอำนาจในการก่อเรื่องวุ่นวายให้กับคนธรรมดาสามัญ

ที่มา : bitcoinmagazine