<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ร่วมมือกับ Modulr เพื่อนำโซลูชันการชำระเงินไปยังสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานล่าสุดจาก Business Wire ผู้ให้บริการบล็อกเชนในซานฟรานซิสโกได้เปิดเผยว่า Ripple ได้ลงนามในความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Modulr ผู้ให้บริการโซลูชั่นการชำระเงินรายใหญ่ในสหราชอาณาจักร โดยพวกเขาตั้งใจที่จะตั้งค่าระบบการชำระเงินสำหรับองค์กรและผู้ใช้รายย่อยในสหราชอาณาจักรและยุโรป

นอกเหนือจากการประกาศความร่วมมือกับ Ripple แล้ว Modulr ยังกล่าวอีกว่า Trust Payments ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ให้บริการชำระเงินทั่วโลก จะเป็นผู้ให้บริการชำระเงินรายแรกที่เริ่มใช้ประโยชน์จากความร่วมมือนี้ ซึ่งตอนนี้จะขยายบริการและเสนอเครื่องมือการชำระเงินใหม่ให้กับลูกค้า

การทำงานร่วมกันของ Ripple และ Modulr จะช่วยให้บริษัทต่า งๆ เช่น Trust Payments ปรับปรุงระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนได้ด้วยแพลตฟอร์ม DLT ที่ขับเคลื่อนด้วย Ripple ซึ่งทำให้ราคาถูกและเร็วขึ้น

อีกทั้ง Modulr ยังได้นำเสนอบริการของแพลตฟอร์ม Payments as a Service แก่ธุรกิจที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรและยุโรป ลูกค้าของบริษัทได้แก่ SWIFT, SEPA, Bacs CHAPS เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังมีความเชื่อมโยงโดยตรงกับ Bank of England ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทุกที่

Sendi Young หัวหน้า RippleNet ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนใหม่นี้ว่า “Modulr ว่ามีโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่แข็งแกร่งในสหราชอาณาจักรและมีโอกาสที่จะขยาย RippleNet ครอบคลุมบริษัทและลูกค้าจำนวนมากขึ้นด้วย”

อย่างไรก็ตามตามผลการสำรวจในปี 2021 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นปีที่ Ripple ประสบความสำเร็จมากที่สุดแม้ว่าจะมีการฟ้องร้องต่อ SEC และผลที่ตามมาก็ตาม โดยยักษ์ใหญ่ด้าน Fintech ได้เห็นการโอนเงินผ่าน RippleNet เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และอัตราการดำเนินการตามปริมาณการชำระเงินก็เกิน 10,000 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย