<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดกระจายอำนาจบน Avalanche ได้ประกาศให้ UST เป็นเหรียญ Stablecoin หลักประจำแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Pangolin เว็บเทรดคริปโตแบบกระจายอำนาจที่ขับเคลื่อนอยู่บนบล็อกเชนของ Avalanche ได้ประกาศให้ Terra (UST) กลายเป็นเหรียญ Stablecoin หลักประจำแพลตฟอร์ม

เป็นที่สังเกตว่าในช่วงปลายเดือนมกราคม Pangolin เปิดตัวโปรแกรมจูงใจ “Avalanche Rush” เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับเงินรางวัลเป็น AVAX มูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ สำหรับการฝากสภาพคล่องในคู่เงิน UST-AVAX และ UST-USDC

การเคลื่อนไหวดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นของโปรเจกต์ในการสนับสนุนเหรียญ Stablecoin รูปแบบกระจายอำนาจ อ้างอิงตามประกาศล่าสุดบน Twitter เมื่อวันศุกร์

UST ซึ่งเป็นเหรียญ Stable coin ที่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2020 ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.12 หมื่นล้านดอลลาร์ และกลายเป็นเหรียญ Stablecoin รูปแบบกระจายอำนาจเบอร์หนึ่งของโลก หลังจากที่ได้พลิกแซงเหรียญ DAI ไปเมื่อไม่นานมานี้

ปัจจุบันการประเมินมูลค่าตลาดโดยรวมของเหรียญ UST คิดเป็น 50% เมื่อเทียบกับ Luna ซึ่งราคาและความเสถียรของเหรียญ USDT นั้นจะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเหรียญ Terra (LUNA)

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ทุกคนที่ชื่นชอบเหรียญ Stable coin UST โดยก่อนหน้านี้นาย Rune Christensen ผู้ก่อตั้ง MakerDAO ได้กล่าวประณามเหรียญ UST ว่าเป็น “แชร์ลูกโซ่” โดยเขามองว่า ระบบนิเวศของ Terra จะพังทลายและลุกไหม้กลายเป็นจุน หากตลาด Cryptocurrency กลับเข้าสู่ช่วงขาลง

ที่มา : u.today