<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ เข้าช้อนซื้อ Bitcoin ก่อนราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Rafael ‘Ted’ Cruz วุฒิสมาชิกพรรค Replubican จากรัฐ Texas ได้นำเงินของเขาไปช้อนซื้อ Bitcoin ในวันที่ตลาดแดงเถือก ก่อนหน้านี้ 

ตามการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่ได้ยืนเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Ted ได้ซื้อ Bitcoin (BTC) ด้วยทุนเฉลี่ยที่ $15,000 ถึง $50,000 ในวันที่ 25 มกราคมโดยซื้อผ่าน broker ที่ชื่อ River

ขณะนั้น Bitcoin นั้นมีราคาอยู่ในช่วง $36,000 ถึง $37,000 และในไม่กี่วันต่อมาก็เพิ่มขึ้นเป็น $41,600 หากสมมติว่าเขาไม่ได้ขาย Bitcoin ออกไปและต้องเสียภาษีจากกำไรในระยะสั้น ๆ กำไรจากธุรกรรมของเขาจะอยู๋ระหว่าง $2,000-$6,850

ซึ่งก็มีตัวอย่างให้เห็นจาก Cynthia Lummis เพื่อนวุฒิสมาชิกแห่งรัฐ Wyoming ที่เธอเองนั้นก็คลุกคลีอยู่กับคริปโตโดย Ted ใช้เวลาส่วนมากไปกับช่วงครึ่งหลังของตลาดกระทิงเพื่อที่เขาจะได้ปรับตัวให้เข้ากับอุตสาหกรรมบล็อกเชนและคริปโตเนื่องจากรัฐของเขานั้นได้รับประโยชน์จากการที่มีบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ไหลเข้ามาในรัฐและความสนใจในเรื่องดังกล่าวก็ได้รับการพูดถึงกันไปอย่างแพรหลาย

เขานั้นสนับสนุนให้เกิดการยอมรับการชำระเงินด้วย cryptocurrency ที่ร้านขายของที่ระลึกและตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในอาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ และตัวของเขานั้นก็ได้คัดค้านบทบัญญัติในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานล่าสุดที่บรรดานักวิจารณ์กล่าวว่าจะขยายคำจำกัดความของคำว่า ‘broker’ ให้กับนักขุดซึ่งอาจจะรวมไปถึงผู้ตรวจสอบและนักเขียนโค้ดด้วย

River Financial ได้รับการจดทะเบียนในหลาย ๆ รัฐของสหรัฐอเมริกาแต่ไม่มีใบอนุญาต Texas Money Transmitter บนเว็บไซต์ ตามคำแนะนำของ Texas Department of Banking เกี่ยวกับคริปโต “ไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตเว็บเทรดสกุลเงินใน Texas เพื่อที่จะทำธุรกรรมประเภทใด ๆ ที่แลกเปลี่ยนเงินซึ่งมีอำนาจอธิปไตย”

สมาชิกรัฐสถาจำนวนหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยพรรค Democrats,พรรค Replubican, Jake Auchinloss จาก Massachusetts, Marie Newman จาก Illinois, Jeff Van Drew จาก New Jersey และ Barry Moore จาก Alabama ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ได้เปิดเผยการถือครองคริปโตและหุ้นในเครือที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต