<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin เชื่อว่า DOGE จะเป็น ‘มาตรฐานเครือข่ายธุรกรรมการเงินของโลก’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Dogecoin นั้นดูเหมือนจะถูกนำมาใช้สำหรับการชำระเงินทั่วโลกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ได้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งทิปดิจิทัล

Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin เชื่อว่าเหรียญของเขานั้นอนาคตนั้นสดใสเนื่องจากมันพร้อมที่จะใช้แก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ต

Billy เชื่อว่า Dogecoin จะกลายเป็นมาตรฐานโลก

ในขณะที่ Internet of Things (IoT) กำลังได้รับความนิมยมนั้นในส่วนของความต้องการในการชำระเงินในจำนวนน้อยแบบเรียลไทม์พร้อมค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำนั้นก็มีจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้น

Dogecoin นั้นเป็นเหรียญมีมที่พัฒนาโดย  Billy Markus และ Jackson Palmer ย้อนกลับไปในปี 2013 เพื่อใช้แลกเปลี่ยนเป็น Bitcoin ซึ่งถือได้ว่าเติบโตได้อย่างรวดเร็วในฐานะวิธีการที่เป็นที่นิยมในการทำธุรกรรมขนาดเล็กผ่านอินเทอร์เน็ต

ตามจาก Billy ซึ่งใช้ Twitter ชื่อ Shibetoshi Nakamoto กล่าวว่า Dogecoin จะแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์เขากล่าวว่าเหรียญ Dogecoin นั้นจะกลายเป็น “แพลตฟอร์มมาตรฐานของโลกในการทำธุรกรรมขนาดเล็ก”

แต่ Billy ก็ไม่ใช้เพียงคนเดียวที่ได้ออกมาผลักดันการใช้ Dogecoin

ในเดือนพฤษภาคม Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX ได้ยืนยันว่า Dogecoin “จะล้ม Bitcoin ได้” หากมันสามารถเร่งเวลาและขยายขนาดบล็อกเพิ่มได้ 10 เท่าและลดค่าธรรมเนียมลดอีก 100 เท่า ตลอดปี 2021 Elon เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุน DOGE มาโดยตลอดและด้วยการที่เขาทวีตบ่อยครั้งก็ผลักดันให้ราคาของ DOGE นั้นเพิ่มสูงขึ้น

Elon นั้นยังได้ทำงานกับทีมพัฒนา Dogecoin โดยมีแผนที่จะทำให้เหรียญนั้นใช้งานได้สะดวกขึ้นและมีราคาที่ถูกเหมาะสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปเช่นการซื้อตั๋วหนังหรือการซื้อกาแฟซํกแก้ว

Dogecoin ยังมีแฟนตัวยงอย่างทีมบาสเกตบอล Dallas Mavericks ซึ่งมี Mark Cuban เป็นเจ้าของ  และ โรงภาพยนตร์ AMC

DOGE มีแนวโน้มกลับตัวในอนาคตหรือไม่?

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา DOGE นั้นฟื้นตัวกว่า 7.57% โดยกลับมาอยู่ที่ระดับแนวรับ $0.15 อย่างไรก็ตามราคานั้นก็ลดลงไปที่ $0.1493 ในช่วงเวลาที่กำลังเขียนอยู่นี้

อีกทวีตหนึ่งของ Billy เขาเปิดเผยว่า “dogecoin กลับมาหาราคาที่มันรักที่ $0.15 อีกครั้ง” เขาตอบกลับผู้ใช้งาน Twitter ที่มีมุมมองบวกว่า Dogecoin นั้นอาจมีการกลับตัวอย่างไรก็ตาม Billy นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด

Dogecoin นั้นไปแตะระดับสูงสุดที่ $0.731578 ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2021 อย่างไรก็ตามจุดก็อยู่บนจุดสูงสุดได้ไม่นานและ Billy ก็ได้ให้ความเห็นด้วยว่าการไปยืนบนราคา $0.73 นั้นเป็นระยะเวลาที่สั้นมาก