<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งกว่า 15% ท่ามกลางการโอนเหรียญของเจ้ามือไปแพลตฟอร์ม ODL

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือได้แชร์รายละเอียดเกี่ยวกับการทำธุรกรรม crypto ขนาดใหญ่ผ่านบัญชี Twitter โดยได้มีการทวีตโพสต์ 3 โพสต์ที่มีรายละเอียดเกี่ยวการทำธุรกรรม XRP ขนาดใหญ่

2 จาก 3 นั้นถูกส่งไปยังแพลตฟอร์ม Ripple ODL และเนื่องด้วยการที่ XRP ราคาพุ่งขึ้นกว่า 15% นักเทรดในตลาดคริปโตจึงเริ่มมีการโอนย้ายเหรียญกันเพิ่มมากขึ้น

70 ล้าน XRP ถูกโอนไปยังแพลตฟอร์ม ODL

Whale Alert นั้นตรวจพบการทำธุรกรรม 3 รายการโดยที่ 2 รายการนั้นมีจำนวนเหรียญที่โอนย้ายรายการละ 20 ล้าน XRP ส่วนอีกรายการมีจำนวนเหรียญที่โอนย้าย 30 ล้าน XRP

ระหว่างที่จะเกิดการโอน XRP จำนวน 30 ล้าน XRP นั้นก่อนหน้านี้ก็ได้มีการโอนเหรียญ XRP ที่ เว็บเทรด Bitthumb ซึ่งเป็นเว็บเทรดชั้นนำของเกาหลีใต้จากข้อมูลของ Whale Alert ทางแพลตฟอร์มนี้มักทำการโอนย้าย XRP ภายในแพลตฟอร์มกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนอีก 2 รายการที่เหลือนั้นเป็นการโอนจากกระเป๋านิรนามไปยังเว็บเทรด Bitso และ Bitstamp โดยที่เว็บเทรดทั้ง 2 เจ้านี้นั้นได้จับมือกับ Ripple fintech ยักษ์ใหญ่ในด้านการทำธุรกรรมโดยใช้งานผ่านบริการ On-Demand Liquidity ของ Ripple ที่ใช้สำหรับการขำระเงินข้ามพรมแดนได้อย่างราบรื่น

โดยที่เว็บเทรด Bitso นั้นตั้งอยู่ในประเทศ Mexico ส่วนทาง Bitstamp นั้นตั้งอยู่ในประเทศ Luxemberg และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางแพลตฟอร์มนั้นได้ประกาศเปิดสำนักงานใหม่ที่ Amsterdam ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ Netherland

XRP พุ่งขึ้นกว่า 15%

เหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 อย่าง XRP นั้นเติบโตกว่า 15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและตอนนี้ราคาก็อยู่ที่ราว ๆ $0.6714 ตามข้อมูลที่ให้ไว้โดย CoinMarketCap

XRP ราคานั้นร่วงลงอย่างรุนแรงถึง 42% ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคมโดยที่ราคาเคยอยู่ที่ช่วง $1.01 ในวันที่ 22 มกราคมจนถึง 4 กุมภาพันธ์และเหรียญก็ปรับฐานราคามาอยู่ที่ช่วง $0.59 ซึ่งก็ดีดขึ้นมาอยู่เหนือ $0.6 เล็กน้อยในช่วงนั้น

แต่อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นราคาของ XRP ก็ถุ่งกว่า 15% มาอยู่ที่ $0.67099