<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย Dogecoin กลายเป็นเหรียญ Crypto ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดบน Twitter รองจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าความนิยมของเหรียญมีมขวัญใจนักลงทุนอย่าง Dogecoin จะลดลงเมื่อเทียบกับเหรียญมีมคู่แข่งอย่าง Shiba Inu เมื่อเร็วนี้ แต่ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นแล้วว่า Dogecoin ยังคงเป็นเหรียญ Crypto ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดบนสื่อโซเชียลในช่วงตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา

Dogecoin กลายเป็นที่นิยมบนโซเชียลมีเดีย

บัญชี Twitter ของ Dogecoin มีจำนวนผู้ติดตามพุ่งทะลุระดับ 3 ล้านรายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นเหรียญคริปโตที่มีผู้ติดตามมากที่สุด รองจาก Bitcoin ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดตามทั้งหมด 4.5 ล้านราย ในขณะที่ Shiba Inu กำลังตามมาติด ๆ ด้วยจำนวนผู้ติดตามอยู่ที่ 2.7 ล้านราย

บัญชี Twitter ของเหรียญ Dogecoin มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นกว่า 681% ในช่วงเวลาเพียงแค่หนึ่งปี เช่นเดียวกับเว็บบอร์ดพูดคุยยอดนิยมอย่าง Reddit ที่มีจำนวนผู้ติดตามพุ่งทะลุระดับ 2.3 ล้านราย

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นอย่างในตัวเหรียญมีมสุนัขพันธุ์ชิบะบนสื่อโซเซียลมีเดียนั้น ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ Elon Musk เริ่มออกมาโพสต์ปลุกกระแสให้กับเหรียญเมื่อช่วงต้นปี 2021  ซึ่งสิ่งนี้ได้ทำให้บัญชี Dogecoin บน Twitter มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นพทะลุระดับ 1 ล้านรายในเดือนเมษายน 2021

อย่างไรก็ตาม ความสนใจในเหรียญ Dogecoin บนสื่อโซเซียลนั้น ดูเหมือนว่าจะเริ่มชะลอตัวลดลง หลังจากที่ราคาเริ่มร่วงดิ่งลงในเดือนพฤษภาคม 2021 แต่ถึงอย่างนั้น Dogecoin ก็ยังคงเป็นเหรียญคริปโตที่ให้ตอบแทนดีกว่าเหรียญอื่น ๆ ส่วนใหญ่ในปีที่แล้ว

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 0.15 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Beincrypto