<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ BNB แห่เทรดเหรียญ Cardano (ADA) สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ WhaleStat ได้เปิดเผยว่า Cardano ได้กลับมาเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกที่เจ้ามือ BNB มีการซื้อขายมากที่สุด โดยมีรายการซื้อ ADA มากถึง 5 ล้านรายการด้วยกัน

10 อันดับโทเค็นที่ซื้อสูงสุด ที่มา: WhaleStats

โดยทั่วไปผู้ถือครองขนาดใหญ่หรือเจ้ามือมักจะใช้ช่วงเวลาที่ราคาร่วงอย่างหนักเพื่อสะสมโทเคนที่พวกเขาชื่นชอบโดยมักจะเรียกว่า “ราคาลดพิเศษ” โดยในตอนนี้ดูเหมือนว่า ADA จะได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ถือครองระยะสั้นและกลางมากกว่า

ตามข้อมูลของ  IntoTheBlock มีผู้ถือครองเพียง 7% เท่านั้นที่จะเก็บโทเคนไว้นานกว่า 1 ปี ในขณะที่ 71% เก็บไว้เพียง 1-2 เดือนเท่านั้นอีกทั้ง 22% ยังเก็บไว้น้อยกว่า 1 เดือนอีกด้วย ข้อเท็จจริงนี้ทำให้พบว่าปัจจุบันนักลงทุนระยะสั้นและกลางต่างเข้าสะสม ADA กันเป็นจำนวนมากแม้ว่าจะอยู่ภายใต้อุปทานที่มากก็ตาม

การเคลื่อนไหวของราคา ADA

ราคา Cardano (ADA) ขยายการดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 1.17 ดอลลาร์ถึง 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาขึ้นสู่เป็นระดับสูงสุดที่ 1.26 ดอลลาร์ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ แม้ในขณะที่เผยแพร่ ADA ซื้อขายที่ 1.18 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 2.88% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูล CoinMarketCap ทั้งนี้ถือได้ว่าราคา ADA ลดลงไปแล้วกว่า 61.84% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 3.10 ดอลลาร์

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาของ ADA จะมีความผันผวนเพียงเล็กน้อย แต่บล็อกเชนของ Cardano ก็เติบโตขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยมีกระเป๋าเงินที่ถือครองแล้วมากกว่า 3 ล้านใบ 

ทั้งนี้การเปิดตัว SundaeSwap กระดานเทรดแบบกระจายอำนาจอันแรกที่สร้างขึ้นบน Cardano เพิ่งเปิดตัวบนเครือข่ายหลักของบล็อกเชน MELD ซึ่งเป็นโปรโตคอลการธนาคารอิสระ

อีกทั้งยังได้เปิดแพลตฟอร์มตลาด NFT อย่าง SpaceBudz และ ส่วนขยายกระเป๋าเงินเป็นหนึ่งในโครงการ Cardano ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด อย่าง Nami อีกด้วย