<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดงง ! นายกเทศมนตรีนิวยอร์กกลับลำกล่าวไม่ได้สนับสนุนให้ขุด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Adams นายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ที่รู้จักกันดีในฐานะนักการเมืองเป็นมิตรกับคริปโตเคอเรนซี ( Cryptocurrency) ล่าสุดเขาได้ทำให้ชุมชน Bitcoin สับสนอีกครั้ง หลังจากที่เขาได้แสดงท่าทีต่อต้านการขุด Crypto ในระหว่างการประชุมพิจารณางบประมาณของรัฐบาลท้องถิ่นกับเจ้าหน้าที่ที่มาจากการเลือกตั้งในออลบานี

ผมสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล แต่ไม่ได้ความหมายว่าผมจะสนับสนุนให้ขุดสกุลเงินดิจิทัล

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งนครนิวยอร์ก ดร. Anna Kelles กล่าวยกย่อง Adams สำหรับการแยกแยะความแตกต่างระหว่าง crypto และการขุด โดยเธอเสริมว่า นครนิวยอร์กสามารถกลายเป็นเมืองหลวงของ Crypto ในสหรัฐฯ ได้โดยไม่ต้องให้การสนับสนุนภาคการขุด Crypto ที่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อม

สมาชิกสภานิติบัญญัติหลายคนต่างแสดงความกังวลเกี่ยวกับการยอมรับ Cryptocurrencies อย่างสุดลิ่มทิ่มประตูของ Adams

โดยก่อนหน้านี้ Adams ได้ประกาศรับเช็คเงินเดือนแรกของเขาเป็น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งทั้งคู่เป็นเหรียญ Pow ที่ถูกสร้างขึ้นจากการขุด

นอกจากนี้นายกเทศมนตรีวัย 61 ปียังให้คำมั่นสัญญาที่จะสร้างเมืองนิวยอร์กให้เป็นกลายศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีด้วย

อย่างไรก็ตามท่าทีที่เอาแน่ไม่นอนไม่ได้ของนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์ก ทำให้เหล่าบรรดาแฟน ๆ Bitcoin ต่างหัวเสียไปตาม ๆ กันและได้รวมตัวกันออกมาประณาม Adams สำหรับความคิดเห็นที่ “น่าละอายใจ” ของเขา โดยผู้ใช้รายหนึ่งอ้างว่า “ไม่มีใครสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโตได้ ในขณะที่เขาต่อต้านการขุดไปพร้อมกัน”

ที่มา : u.today